Theo trang Insider, chiếc bốt giả này, có tên gọi "Cliffhanger", là một tác phẩm nghệ thuật được tạo dựng bởi nhóm nghệ sĩ thuộc dự án Steinbrener-Dempf & Huber. Chiếc bốt được đặt trên vách núi ngay gần thác nước Mirafall từ tháng 9 năm ngoái.

{keywords}
Bốt du lịch giả được đặt gần thác Mirafall ở Áo. Ảnh: Steinbrener-Dempf & Huber

Theo trang tin Zenger News, nhiều khách du lịch tỏ ra không hài lòng với tác phẩm nghệ thuật mới này. Một số người đã phàn nàn chiếc bốt làm xấu những bức ảnh họ chụp tại thác Mirafall, trong khi số khác cho rằng nó hủy hoại cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Song theo nhà điêu khắc Christoph Steinbrener, người đứng đầu dự án Steinbrener-Dempf & Huber, Cliffhanger được tạo ra không phải để làm thỏa mãn các du khách, mà còn mang ý nghĩa ngược lại.

{keywords}
Nhiều du khách phàn nàn chiếc bốt đã làm xấu ảnh của họ. Ảnh: Steinbrener-Dempf & Huber

“Mục đích của sự sắp đặt độc đáo này là để hình tượng hóa sự xâm chiếm các cảnh quan thiên nhiên, và những ranh giới của nền văn minh loài người đã đẩy chúng đi xa như thế nào,” Steinbrener viết trong một email gửi đến Insider.

Ông Christoph Steinbrener cũng cho biết, không phải tất cả du khách đều khó chịu với tác phẩm nghệ thuật từ dự án của ông. Nhiều người vẫn ngay lập tức hiểu được mục đích của việc lắp đặt chiếc bốt và bật cười với hình thù của nó.

Theo Zenger News, tác phẩm này được ủy quyền bởi Florian Schublach, người đứng đầu Công viên Tự nhiên Oetscher-Tormaeuer nơi có thác nước Mirafall. Ông Schublach cho hay, Cliffhanger được dựng lên không nhằm mục đích trở thành một điểm thu hút du khách, mà "để tạo ra sự tương phản với những thắng cảnh nổi tiếng khác". Ông cũng hy vọng nó sẽ khiến du khách trân trọng hơn những cảnh quan thiên nhiên tại thác Mirafall.

"Bốt du lịch" này sẽ không bị tháo dỡ khỏi thác Mirafall từ giờ cho đến hết tháng 9 năm nay.

Việt Anh

Ngoạn mục cảnh thác chảy ngược

Ngoạn mục cảnh thác chảy ngược

Ai nấy đều ngỡ ngàng chứng kiến cảnh tượng hiếm thấy khi một thác nước chảy ngược lên không trung ở miền nam Australia.

Nước lụt biến cây cầu thành thác nước ấn tượng

Nước lụt biến cây cầu thành thác nước ấn tượng

Mưa lớn không ngừng ở Yanhe, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc làm nước lụt đổ qua một cây cầu và tạo ra một thác nước đẹp ngoạn mục.