Con trai Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải đăng đàn giải thích sau khi một bài viết trên Facebook cá nhân gây ra những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Triều Tiên dọa ngưng giải trừ hạt nhân vĩnh viễn

Ngày này năm xưa: Bắt cóc con tin chấn động thế giới

Theo báo RT, Yair Netanyahu hôm 13/12 viết trên Facebook rằng: "Sẽ không có hòa bình ở đây cho tới khi: 1. Mọi người Do Thái rời khỏi mảnh đất Israel. 2. Mọi người Hồi giáo rời khỏi đất nước Israel. Tôi hy vọng là điều thứ hai".

{keywords}
Yair Netanyahu (phải) và cha - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: RT

Con trai Thủ tướng Israel tuyên bố thêm rằng, Iceland và Nhật không phải hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố vì "không có dân Hồi giáo ở đó".

Rất nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra phẫn nộ trước phát biểu của Yair. Một người bình luận cho rằng, chàng trai 27 tuổi này nên là người đầu tiên phải rời Israel.

Ben White, tác giả cuốn sách "Những vết nứt trên bức tường: Vượt trên chủ nghĩa Apartheid ở Palestine/Israel" lại đặt ra câu hỏi về người đã "cực đoan hóa" con trai lãnh đạo chính phủ Israel.

Trước những phản ứng dữ dội của dư luận, Yair cuối tuần qua đã lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình. Anh chất vấn tại sao những người từng kêu gọi "sơ tán dân định cư và thiết lập một nhà nước Palestine không có người Do Thái" lại tỏ ra tức giận trước các phát biểu mới của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Yair gây "bão dư luận". Hồi tháng 5, anh từng bị chỉ trích vì đăng câu chửi thề Thổ Nhĩ Kỳ lên Instagram vào thời điểm xảy ra tranh cãi ngoại giao giữa Israel và chính quyền Ankara.

Trước đó, các đoạn băng ghi âm được công bố hồi tháng 1 cho thấy, Yair và bạn bè đang trò chuyện về việc chi hàng ngàn shekel (đồng nội tệ của Israel) để tổ chức các cuộc biểu diễn riêng tư của vũ nữ thoát y. Con trai thủ tướng thậm chí còn mời họ quan hệ tình dục với người tình của mình.

Cũng trong các băng ghi âm do tài xế riêng của Yair bí mật ghi lén, Yair đề nghị bạn "lại quả" cho một ít tiền vì cha mình vừa bảo trợ một thỏa thuận khí đốt "khủng", có lợi cho cha người bạn.

Năm 2017, Yair đã cho đăng một bức ảnh chế có nội dung được cho là bài Do Thái trên trang Facebook cá nhân. Anh ta cuối cùng đã phải xóa nó sau khi hứng búa rìu dư luận.

Tuấn Anh 

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vô cùng lo lắng chuyện "bị bỏ rơi".

Ai Cập cấm bán áo vàng vì sợ biểu tình giống Pháp

Ai Cập cấm bán áo vàng vì sợ biểu tình giống Pháp

Ai Cập đã ra lệnh cấm bán áo bảo hộ màu vàng một cách tự do, vì lo ngại nó sẽ kích động những người chống đối biểu tình bạo loạn giống ở Pháp.

Vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Anh đối mặt thách thức mới

Vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Anh đối mặt thách thức mới

Thủ tướng Anh đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm nội bộ do đảng Bảo thủ cầm quyền tổ chức, nhưng bà ngay lập tức đối mặt các thách thức mới.