Sau khi bà Maria, 60 tuổi, mẹ của Heitor Schiave thi trượt bằng lái xe tới 3 lần, người con trai làm thợ cơ khí quyết định hành động. Anh Schiave mặc áo hoa, sơn móng tay, trang điểm và đội tóc giả và đến trường lái ở Nova Mutum Paraná.

{keywords}
Heitor Schiave khi bị bắt trong bộ dạng của một phụ nữ. Ảnh: Cảnh sát quân sự Brazil

Kế hoạch của người con trai ban đầu có vẻ qua mặt được ban tổ chức thi sát hạch bằng lái xe. BBC dẫn lời chuyên gia hướng dẫn đào tạo Aline Mendonça kể: "Anh ta (Schiave) đã cố cư xử càng tự nhiên càng tốt. Anh ta trang điểm đậm với bộ móng tay sơn kỹ lưỡng và thậm chí đeo cả nữ trang".

Tuy nhiên, cơ quan chức năng bắt đầu nghi ngờ khi thấy người phụ nữ ngồi sau ghế lái không giống bà Maria trong căn cước. Họ đã gọi cảnh sát và Schiave bị bắt ngay sau đó với cáo buộc lừa đảo và sử dụng nhân dạng của người khác.

Theo chuyên gia Mendonça, Schiave hiện đã thú nhận tội. "Anh ta thừa nhận không phải bà Maria, mà chỉ là con trai bà. Anh nói đang cố gắng thi hộ mẹ để bà có thể vượt qua kỳ sát hạch bằng lái này". Schiave cũng khẳng định người mẹ không hay biết gì về kế hoạch của anh ta.

Tuấn Anh