Tân Hoa Xã dẫn lời Bí thư chi bộ đảng tại làng Hiệp Câu, ông Vương Từ Triều cho biết, vị trí nơi đây nằm lọt thỏm giữa các dãy núi ở phía bắc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Dù có phong cảnh hữu tình, nhưng Hiệp Câu vào những năm giữa thế kỷ 20 chỉ là một thôn làng nghèo đói do cơ sở hạ tầng và đường xá đi lại chưa phát triển, khiến cho du khách tới đây gặp nhiều khó khăn.  

{keywords}
Con đường cheo leo dẫn tới làng Hiệp Câu. Ảnh: THX

“Người dân Hiệp Câu khi đó phải sống trong cảnh nghèo đói. Nhiều thanh niên trong làng không thể lấy được vợ do quá nghèo khổ, nên họ đành phải bỏ đi làm ăn xa xứ”, Bí thư Vương kể.

“Để giải quyết việc đi lại khó khăn, người dân làng Hiệp Câu trong thập niên 1970 đã sử dụng xẻng, búa cùng nhiều công cụ thô sơ khác để mở ra một con đường xuyên qua núi đá cheo leo. Con đường có chiều dài 560m, rộng 6m, cao 3m”, ông Vương nói thêm.  

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vương Tiến Anh, một người dân làng Hiệp Câu, nói rằng nhờ con đường trên nên nơi đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

“Cứ đến cuối tuần là du khách lũ lượt đổ về đây. Dân làng cho mở những trang trại, quán ăn để phục vụ khách du lịch. Có người còn bày bán những sản vật địa phương cho du khách để kiếm thêm thu nhập”, ông Vương vui vẻ nói.

Theo số liệu thống kê năm 2019 được Tân Hoa Xã công bố, thu nhập trung bình của mỗi người dân làng Hiệp Câu đạt hơn 3 vạn Nhân dân tệ/năm, tương đương 108 triệu VNĐ.

{keywords}
Ảnh: THX
{keywords}
Một du khách tới làng Hiệp Câu du lịch. Ảnh: THX
{keywords}
Một phần làng Hiệp Câu. Ảnh: THX

Video: THX

                                                    >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Hình ảnh nhiều nơi ở Trung Quốc đón tuyết đầu mùa

Hình ảnh nhiều nơi ở Trung Quốc đón tuyết đầu mùa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều tỉnh ở miền bắc Trung Quốc những ngày gần đây đã xuất hiện tuyết rơi.

Câu chuyện về con đường 'có một không hai' dài 1,5km mất 15 năm xây dựng

Câu chuyện về con đường 'có một không hai' dài 1,5km mất 15 năm xây dựng

Câu chuyện sau đây cho chúng ta thấy nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của con người, bất chấp sự nguy hiểm hay thời gian.