Dasha Kelly, 32 tuổi thu hút khán giả của đài CNN khi cô kể lại chuyện bản thân bị mất việc làm, không còn khả năng nuôi các con và cả gia đình có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà thuê ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ sau khi lệnh cấm trục xuất của chính quyền liên bang hết hiệu lực.

{keywords}
 
{keywords}
Dasha Kelly cùng 3 bé gái cô gọi là con xuất hiện trên chương trình của CNN phát sóng ngày 5/8. 

Trong suốt chương trình đầu tiên phát sóng ngày 5/8, 3 đứa trẻ Kelly gọi là con luôn quây quần cạnh cô, trên một chiếc ghế sofa trong nhà thuê.

Theo hãng thông tấn Fox, CNN đã phát động một chiến dịch quyên góp ủng hộ Kelly trên nền tảng gây quỹ cộng đồng GoFundMe.

{keywords}
Câu chuyện của Kelly khiến nhiều người thương cảm. Ảnh: Daily Mail

Trong bản tự mô tả trên chuyên trang này, nhân vật chính viết: "Tên tôi là Kelly và tôi có 3 con gái đang sinh sống ở Nevada. Chúng tôi đã duy trì tốt trước khi đại dịch Covid-19 tấn công. Hiện, chúng tôi đang phải chịu đựng. Chúng tôi có trợ cấp để mua thực phẩm và cũng đã nộp đơn cho Chương trình trợ giúp thuê nhà theo Đạo luật CARES. Tuy nhiên, họ không hỗ trợ ngay lập tức. Chúng tôi đang nợ 1.900 USD chỉ riêng tiền thuê nhà, không bao gồm các tiện ích. Tôi sẽ tìm cách chi trả các tiện ích bằng cách đem một vài món đi cầm đồ. Như tất cả các bạn đều biết, nguy cơ trở thành người vô gia cư vẫn cận kề. Các con gái của tôi, mới 5 tuổi, 6 tuổi và 8 tuổi. Xin hãy giúp đỡ bằng bất kỳ thứ gì các bạn có thể".

CNN đã cho phát sóng phần hai chương trình về Kelly và 3 đứa con nhỏ, có kèm đoạn phỏng vấn đầy xúc động cạnh Hạ nghị sĩ Dân chủ Cori Bush thuộc bang Missouri, sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo gia hạn lệnh cấm chủ nhà trục xuất người thuê trong đại dịch cho tới 3/10.

{keywords}
 

Trong chương trình, Kelly chia sẻ, chỉ sau một ngày đăng tin gây quỹ, nhờ sự hảo tâm của những người xa lạ, quỹ hỗ trợ cô đã thu được hơn 170.000 USD và đến ngày 8/8 đã lên tới hơn 230.000 USD.

Câu chuyện của Kelly lan truyền chóng mặt và được nhiều hãng thông tấn tự do khác như NowThis đưa tin, ca ngợi sự trợ giúp của cộng đồng đối với một hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Hạ nghị sĩ Dân chủ Cori Bush từng chia sẻ sự xúc động về hoàn cảnh của của Kelly trên trang Twitter cá nhân ... 
{keywords}
... và đồng ý xuất hiện, phát biểu cảm nghĩ (phải) trong phần hai chương trình về người phụ nữ này.

Song, không lâu sau khi chương trình lên sóng, đài CNN ngày 9/8 đã cho đăng đính chính việc Kelly không phải là mẹ của 3 bé gái và cô thực chất chỉ là bạn gái của cha bọn trẻ. Chính mẹ đẻ của các bé, có tên Shadia Hilo đã liên lạc với đài và trình các giấy khai sinh để chứng minh sự việc.

Hilo cũng bộc bạch với phóng viên rằng, cô cảm thấy khó chịu khi có người khác mạo danh là mẹ của các con mình. Bọn trẻ dự kiến sẽ về sống cùng cô khi năm học mới bắt đầu.

CNN đã cho đăng tin đính chính về sự nhầm lẫn ở ngay đầu bản tin trên trang web lẫn đoạn phát sóng lại chương trình về Kelly. Thay vì dùng cụm từ "mẹ 3 con đối mặt việc bị trục xuất", nhà đài sửa thành "người phụ nữ Las Vegas đối mặt việc bị trục xuất". Theo Trung tâm về các ưu tiên ngân sách và chính sách, Kelly, người từng là nhân viên chia bài tại một sòng bạc ở Las Vegas trước khi Covid-19 bùng phát năm ngoái, nằm trong số hơn 11 triệu dân Mỹ đang nợ tiền thuê nhà vì ảnh hưởng của đại dịch.

Trang GoFundMe tuyên bố đã đóng băng quỹ ủng hộ dành cho Kelly, đồng thời thông báo cho những nhà hảo tâm biết cách nhận lại tiền quyên tặng. Nếu nhà hảo tâm nào không muốn lấy lại tiền, số tiền đó sẽ được chia một phần cho Kelly và một phần cho bọn trẻ.

Tuấn Anh

Đăng tin giả, không có thật vụ 'bác sĩ Khoa rút ống thở', hai Facebooker bị phạt 5 triệu/người

Đăng tin giả, không có thật vụ 'bác sĩ Khoa rút ống thở', hai Facebooker bị phạt 5 triệu/người

Thanh tra Sở TT&TT đã xử phạt hai chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” mỗi người 5 triệu vì cung cấp thông tin vụ "bác sĩ rút ống thở" có nội dung không đúng sự thật.