Năm mới theo lịch âm bắt đầu vào ngày 5/2 và các nhà đầu tư thị trường chứng khoán không phải là những người duy nhất đối mặt với những khó khăn. Ông Trump cũng sẽ không may mắn lắm trong 12 tháng tới, theo FSI.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

"Lợn có thể bay nhưng chúng không giống như chim và các nhà đầu tư nên cẩn trọng. Năm Kỷ Hợi sẽ là một năm gập ghềnh đối với chỉ số chứng khoán Hằng Sinh, với nhiều sự kiện ngoài ý muốn", báo SCMP dẫn lời nhà phân tích Alec So của CLSA.

"Đó là một năm chứng kiến cuộc xung đột giữa nước và lửa, theo 12 con giáp. Đây cũng sẽ là năm mà các nhà đầu tư tập trung hạn chế tổn thất hơn là theo đuổi những lợi nhuận lớn", ông So nhận định.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sinh năm Bính Tuất, hành Hỏa. Theo phong thủy, những người sinh năm này sẽ gặp vận hạn trong năm Hợi.

"Chúng tôi khuyên Tổng thống Trump nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn trong suốt năm Hợi", ông So nói.

Trái ngược với ông Trump, năm 2019 lại đầy lạc quan đối với Kim Yo Jong (sinh năm Mão), em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhìn chung, theo FSI, những người sinh năm Ngọ, Mão, Mùi, Tý, Thìn và Dậu đều sẽ gặp vận tốt trong năm Hợi. Những người sinh năm Tuất, Thân, Sửu, Dần, Tị và Hợi sẽ không may mắn lắm.

Sầm Hoa