Cảnh sát Hà Lan đã lập tức đến nông trang nằm tách biệt ở vùng Ruinerwold, Hà Lan sau khi người con trai, hiện 25 tuổi trốn khỏi căn hầm vào đêm chủ nhật, 13/10 và chạy tới một quán rượu gần đó để xin giúp đỡ. Chàng trai giải thích, anh phải bỏ trốn vào ban đêm vì "điều đó là bất khả thi vào ban ngày".

{keywords}
Chuyện gia đình sống cô lập dưới hầm suốt 9 năm chờ ngày tận thế

Chủ quán rượu cho hay, khi bất ngờ xuất hiện và cầu xin cứu giúp, chàng trai trong bộ dạng bẩn thỉu, nhếch nhác và bối rối. Anh kể đã sống trong trang trại cùng các anh em trai cũng như các chị em gái và bản thân muốn chấm dứt cách họ đang sống.

Theo báo RT, những đứa trẻ và một người đàn ông nằm liệt giường, ban đầu được tin là cha chúng, đã sống ẩn mình dưới tầng hầm của trang trại suốt 9 năm để chờ khi mọi thứ kết thúc. Cảnh sát đã bắt giữ tại hiện trường Josef B., 58 tuổi, người duy nhất trước đây từng được ghi nhận là chủ ngôi nhà, vì tội từ chối hợp tác với cơ quan điều tra.

Truyền thông Hà Lan đưa tin, các anh chị em trong gia đình nói trên cùng sống dưới tầng hầm của ngôi nhà với lối vào duy nhất là thông qua một cầu thang ẩn giấu phía sau tủ trong phòng khách. Họ không biết vẫn còn những người khác tồn tại trên thế giới. Ngôi nhà bị cô lập với xung quanh bằng một con kênh và người ta chỉ có thể tiếp cận nó nhờ một cây cầu duy nhất. Nhà có cổng luôn khóa chặt. Những người sống lân cận từng cố vào điều tra khu đất đều bị những camera giám sát phát hiện.

Theo người con lớn tuổi nhất trong gia đình, bọn trẻ chưa bao giờ được tới trường học. Chúng cũng không được đăng ký khai sinh với chính quyền. Gia đình này được tin đã sống tự cung, tự cấp suốt một thời gian dài nhờ mảnh vườn trồng rau và chăn nuôi gia cầm. Mẹ của họ đã mất trước khi cả gia đình chuyển tới sống tại nơi này từ cách đây khá lâu, mặc dù cũng có một số bài báo cho rằng bà được chôn cất ngay trong khuôn viên nhà.

Những người hàng xóm khai với cảnh sát rằng, người duy nhất họ nhìn thấy trong ngôi nhà là Josef B., người đàn ông vẫn luôn lái xe ra, vào hàng ngày. Ông ta cũng thường xuyên dùng ống nhòm để quan sát và xua đuổi những người lạ đột nhập vào khu đất của mình.

Cảnh sát địa phương vẫn đang điều tra xem gia đình này đã sống biệt lập lâu như vậy ra sao và chính xác mối quan hệ giữa Josef B. và những người còn lại trong gia đình là thế nào. Nhà chức trách hiện đã đưa tất cả các anh chị em rời khỏi hầm nhà.

Tuấn Anh