{keywords}
Hành trình giả cho những du khách khát đi chơi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sân bay Songshan của Đài Loan hôm nay (2/7) bắt đầu cung cấp một dịch vụ hoàn toàn mới cho du khách. Họ tạo một lịch trình giả để du khách check-in, đi qua cửa kiểm soát hộ chiếu và an ninh, thậm chí là lên máy bay. Tuy nhiên, máy bay không cất cánh.

Hiện, có khoảng 7.000 người đã đăng ký tham gia và những người chiến thắng sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên. Trong vài tuần tới nhiều chuyến bay giả như vậy sẽ được lập ra.

"Tôi thực sự muốn đi du lịch nước ngoài, song do đại dịch rất nhiều chuyến bay không thể cất cánh", Hsiao Chun-wei, 38 tuổi cho biết.

Theo chương trình trên, các hành khách nhận thẻ lên máy bay, làm thủ tục qua cửa an ninh và xuất nhập cảnh rồi lên máy bay Airbus A330 của hãng hàng không lớn nhất Đài Loan là China Airlines. Trên máy bay, các tiếp viên sẽ tán gẫu với họ.

"Tôi hy vọng đại dịch sớm chấm dứt để chúng tôi có thể thực sự khởi hành", Tsai, một phụ nữ 48 tuổi, nói.

Tại Songshan thường có các chuyến bay tới Tokyo (Nhật), Seoul (Hàn Quốc) và một số thành phố khác ở Trung Quốc. Sân bay này cũng là một trung tâm đi lại quan trọng trong Đài Loan. 

Đài Loan hiện không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch do áp dụng các biện pháp phòng ngừa sớm và và hiệu quả. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không đi du lịch nước ngoài trừ khi thật cần thiết.

Hoài Linh

Sáng kiến giúp nhà trẻ kiếm bộn tiền thay vì phá sản thời Covid-19

Sáng kiến giúp nhà trẻ kiếm bộn tiền thay vì phá sản thời Covid-19

Nhờ sáng kiến giản dị của chủ nhà trẻ, các cô giáo đang đối mặt với cảnh mất việc do đại dịch Covid-19 đã đi làm trở lại và được trả lương đầy đủ.

Bánh 'giấy vệ sinh'- cứu tinh của doanh nghiệp nhỏ thời Covid-19

Bánh 'giấy vệ sinh'- cứu tinh của doanh nghiệp nhỏ thời Covid-19

Những chiếc bánh có hình cuộn giấy vệ sinh này trở thành hình ảnh tượng trưng cho sự lạc quan trong đại dịch tại thành phố Helsinki, Phần Lan.