Từ khi người chủ được đưa tới bệnh viện Ruth Cardoso ở Santa Catarina, Brazil, chú chó Negao đã kiên nhẫn chờ đợi từ ngày này qua ngày khác.


Theo trang Odditycentral, Negao không hề biết rằng chủ của chú đã qua đời ngay sau khi nhập viện. Câu chuyện về lòng trung thành của chú chó có bộ lông đen tuyền này đã chạm tới trái tim của hàng triệu người trên thế giới.

{keywords}
Negao đã kiên trì đợi chủ bên ngoài bệnh viện suốt 8 tháng trời. (Ảnh: RBS TV)

Câu chuyện bắt đầu từ cuối năm ngoái khi chủ nhân của Negao, một người đàn ông vô gia cư, được đưa tới bệnh viện vì bị nhiễm trùng. Các nhân viên y tế cho biết, Negao đã chạy theo xe cứu thương trên đường tới bệnh viện và dõi theo chủ nhân của mình được đưa vào phòng cấp cứu, rồi đứng ở ngoài sân chờ đợi.

Chú chó nhỏ cứ đứng đợi bên ngoài tòa nhà kể từ đó trở đi mà không hề biết rằng ngày đoàn tụ với ông chủ của mình sẽ không bao giờ tới. Mỗi khi xe cứu thương ra vào viện, Negao lại vểnh tai lên nghe ngóng và chạy theo để xem đó có phải xe chở người mà nó yêu quý hay không.

{keywords}
Đã có hai gia đình nhận nuôi nhưng chú chó đều tìm cách trốn về bệnh viện. (Ảnh: RBS TV)

Sau khi biết được về câu chuyện đau lòng của Negao, các nhân viên bệnh viện đã bắt đầu chăm sóc cho chú chó. Họ mang thức ăn, nước uống cũng như đảm bảo cho nó có chỗ nương náu những lúc nắng, lúc mưa.

Đã có hai gia đình tới nhận nuôi Negao nhưng cả hai lần chú chó này đều tìm cách trốn về bệnh viện để chờ đợi chủ của mình.

Từ đó trở đi, bệnh viện đã ngừng tìm chủ mới cho Negao. Thay vào đó, họ đã làm việc với một tổ chức từ thiện cho động vật, để đảm bảo chú chó trung thành này sẽ được chăm sóc tử tế cho tới khi nó sẵn sàng rời đi.

{keywords}
Các nhân viên bệnh viện đã coi chú chó như người nhà của mình. (Ảnh: RBS TV)

"Chú chó sẽ ở đây với chúng tôi cho tới khi nó quyết định có muốn rời đi hay không", Giselle, một quan chức bệnh viện, nói. Bà Giselle cho biết, nhiều nhân viên bệnh viện đã coi Negao như một thành viên trong gia đình và dành thời gian rảnh chăm sóc, chơi đùa với nó.

Sầm Hoa

Lời sấm khủng khiếp của nhà tiên tri nổi hơn Vanga

Nostradamus, nhà tiên tri thế kỷ 16, đã dự đoán đúng hàng loạt sự kiện lớn từng xảy ra trên thế giới như vụ khủng bố 11/9/2001, Napoleon bị đánh bại...

Điều không thể ngờ sau bức ảnh đám cưới hạnh phúc

Không ai có thể ngờ người dẫn cô dâu bước lên lễ đài không phải là người ruột thịt của cô ấy.

Dự báo đáng sợ về nước Mỹ của Vanga, Nostradamus

Nostradamus và Vanga, hai nhà tiên tri lừng danh thế giới có khả năng đoán trúng tương lai với tỷ lệ khá cao, từng đưa ra dự báo đáng sợ về tương lai nước Mỹ hậu Tổng thống Obama.