Lòng trung thành với người chủ quá cố của một chú chó giống Akita Inu đã khiến tất cả cư dân tại thị trấn Caçapava do Sud, khu vực Rio Grande do Sul, Brazil đều phải ngưỡng mộ.


Sáng nào cũng vậy, Thor đều cùng với ông chủ của mình, nghệ sĩ Cláudio Cantarelli xuống phố đi dạo và dừng chân tại một số địa điểm quen thuộc để chào hỏi mọi người. Điều này đã trở thành thói quen đối với Thor trong hơn chục năm qua cho tới khi ông Cláudio qua đời vào tháng 12/2015.

{keywords}

Gia đình Cantarelli đã thay ông chăm sóc cho Thor, nhưng họ không dành tình yêu thương và sự quan tâm cho Thor nhiều như người chủ cũ. Thấy con vật đáng thương, bà Saionara Freitas, một hàng xóm của gia đình Cantarelli đã nhận nuôi chú chó và hứa sẽ giúp nó vượt qua cú sốc tinh thần.

{keywords}

"Tôi đã quen biết Thor từ trước, vì thế tôi đã đề nghị chăm sóc nó", bà Sainonara nói với báo Globo. "Nó ốm và vô cùng buồn bã". Nhờ sự chăm sóc của Sainonara, Thor đã bắt đầu khá hơn, cách đây khoảng 1 năm, nó bắt đầu lập lại thói quen đi bộ hàng ngày và đi trên con đường mà nó cùng người chủ cũ từng đi gần chục năm.

"Vào buổi sáng, tôi dậy sớm, làm đồ ăn cho nó và mở cổng để nó đi bộ như nó từng làm", bà Freotas nói. Dường như nó đang cố gắng vượt qua nỗi nhớ hoặc đang đợi ông chủ của mình trở về.

"Cláudio từng đi bộ hàng ngày. Ông ấy là nghệ sĩ và bạn của mọi người. Giờ đây, Thor cũng đi theo lộ trình cũ. Tôi chú ý nó luôn dừng ở những nơi quen thuộc. Thật ấn tượng", Airton Oliveira, một nhà tạo mẫu tóc tại Caçapava do Sud nói.

Đi tới đâu, Thor cũng luôn nhận được sự yêu mến. Mọi người biết câu chuyện của nó và đều muốn làm nó vui. Họ dừng lại để vuốt ve nó, để đồ ăn và nước uống trước cửa hàng giày mà nó đi qua mỗi ngày, thỉnh thoảng còn có người dừng lại để chụp ảnh với chú chó nổi tiếng.

Sau khi đi bộ một vòng và dành thời gian ở những nơi ông chủ cũ từng nghỉ chân, đặc biệt là tại quầy xổ số, Thor sẽ quay trở lại với người chủ mới của mình, bà Sainonara Freitas.

Sầm Hoa