Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một thai phụ ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã nhập viện khẩn cấp lúc 3 giờ sáng ngày 27/6 khi cô có dấu hiệu chuyển dạ. Chồng cô - anh Wang đã theo vợ vào tận phòng đẻ.

{keywords}
Anh Wang túc trực bên cạnh vợ trong phòng đẻ. Ảnh: Oriental Daily

Theo trang Oriental Daily, đây là lần đầu tiên người vợ sinh con và cô cũng được xếp vào nhóm thai phụ lớn tuổi (trên 35 tuổi). Vì vậy, cô không chỉ vật vã vì những cơn đau khủng khiếp khi chuẩn bị lâm bồn mà còn vô cùng hoảng hốt chờ đón thời khắc đó.

Xót xa khi chứng kiến những gì người vợ đang trải qua, anh Wang đã đề nghị bác sĩ tiến hành gây tê ngoài màng cứng để giảm đau cho cô. Người chồng vốn là thầy dạy múa cũng nảy ra ý tưởng giúp trấn an và làm vợ vui lên.

"Em yêu, hãy để anh múa cho em xem. Anh chắc chắn là em sẽ không cảm thấy đau nhiều nữa đâu sau khi xem anh nhảy múa", anh Wang nói với vợ.

Vừa dứt lời, anh Wang bật nhạc và bắt đầu biểu diễn một điệu múa truyền thống uyển chuyển trước giường đẻ của vợ. Thai phụ bật cười khúc khích khi xem chồng nhảy múa. Vợ Wang sau đó đã vượt cạn thành công và hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. 

Đoạn video ghi lại cảnh anh Wang nhảy múa tưng bừng giúp vợ giảm đau trong phòng đẻ đã được đăng tải lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự thích thú và ca ngợi sáng kiến tuyệt vời của người chồng yêu vợ.

Tuấn Anh