Đoạn nhật ký ghi chép cuối tuần trước của Tao Jing, y tá trưởng tại Trung tâm cấp cứu Trùng Khánh và là một trong những nhân viên y tế đầu tiên của thành phố này được cử đến hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc, đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận về câu chuyện tình cảm động của một cặp đôi lớn tuổi ở phòng cách ly của Bệnh viện nhân dân Hán Xuyên (Hồ Bắc).

{keywords}
Y tá Tao Jing trong bộ đồ bảo hộ kín bưng chụp ảnh cùng một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại khu cách ly thuộc Bệnh viện Nhân dân Hán Xuyên, Hồ Bắc. Ảnh: China Daily

Y tá Tao viết: "Hôm nay là ngày thứ 19 nhóm y bác sĩ đầu tiên từ Trùng Khánh đến Hiếu Cảm, Hồ Bắc. Đây cũng là ngày thứ 15 mà 15 người trong số chúng tôi nhận lệnh chuyển đến làm việc tại Bệnh viện Nhân dân Hán Xuyên. Tôi không thể tin nửa tháng đã trôi qua chỉ trong chớp mắt.

Mối quan hệ giữa chúng tôi với các bệnh nhân đang ngày càng tốt hơn khi cuộc chiến chống dịch vẫn tiếp tục.

{keywords}
Y tá Tao dạy các bệnh nhân ở phòng cách ly gấp giấy origami giải khuây. Ảnh: China Daily
{keywords}
Nụ cười cuối cùng đã xuất hiện trên khuôn mặt các bệnh nhân. Ảnh: China Daily

Ngày hôm nay, chúng tôi tổ chức hoạt động gấp giấy origami ở phòng cách ly. Nhiều bệnh nhân đã tham gia và cảm thấy rất vui vẻ. Chúng tôi cuối cùng cũng nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, đặc biệt là cặp vợ chồng già ở giường bệnh số 12.

Tên tiếng Anh của họ là Darby và Joan. Kể từ khi cụ ông phải vào phòng cách ly điều trị, cụ bà nhất quyết đòi vào cùng để chăm sóc chồng bất chấp nguy cơ lây nhiễm virus.

{keywords}
Cụ bà gấp thuyền giấy cầu mong chồng là bệnh nhân nằm ở giường bệnh số 12 mau chóng hồi phục. Ảnh: China Daily

Cụ ông bị đau tim suốt 2 ngày qua và vợ ông lo lắng nhiều đến mức không thể ngủ yên giấc. Hoạt động hôm nay khiến họ mỉm cười. Cụ bà đã gấp một chiếc thuyền giấy và bày tỏ hy vọng chồng sẽ sớm hồi phục để cả hai cùng đi du ngoạn bằng thuyền trong tương lai.

Tôi thấy cảm động vì tình yêu của họ. Tôi cầu mong họ mạnh khỏe và hạnh phúc.

Ai đó từng hỏi tôi rằng, là nhân viên y tế, tôi cảm nhận như thế nào về nghề nghiệp của mình. Câu trả lời của tôi ở đây. Chính nụ cười của các bệnh nhân khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất".

Tuấn Anh