Clint Masse từng thiết kế và dựng lên các mê cung trên ruộng ngô tại khu đất của anh ở St. Adolphe, Manitoba. Tuy nhiên, lần này thì khác.

{keywords}
Ảnh: CNN

Anh đã bỏ ra hơn 57.000 đôla Canada (42.600USD) để trả cho nhân công, xe tải, tuyết nhân tạo, máy phát điện và nhiên liệu. Số tiền này lớn hơn rất nhiều so với những gì anh đã làm trước đó.

"Tôi nghĩ rằng mình có chút điên rồ. Tôi với với vợ tôi Angie rằng 'liệu anh có thể xây dựng thứ gì đó từ tuyết với 57.000 đôla Canada?' và bạn cần có một người bạn đời điên rồ nói lời đồng ý", Masse nói với CNN qua điện thoại.

{keywords}
Ảnh: CNN

Thiết kế của Masse đã phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về mê cung tuyết tại Công viên lịch sử Fort William ở Vịnh Thunder, Ontario, Canada.

Masse đã phải sử dụng 150 xe tải tuyết và thuê 12 nhân công làm việc trong 6 tuần để dựng lên mê cung rộng 2.789m2. Các bức tường trong mê cung này cao tới 2m và dày 60cm.

"Tuyết nhân tạo kiên cố hơn tuyết tự nhiên. Nếu bạn lái xe đi qua những bức tường tuyết trong mê cung, bạn có thể sẽ phá xe mình trước khi phá được những bức tường", anh nói.

Bên trong mê cùng có các bức tượng và cả những chậu sưởi để du khách không bị lạnh. Tuần trước, đã có khoảng 1.000 người đến thăm mê cung mỗi ngày.

Mass và vợ anh cho biết họ cảm thấy rất vui khi được ghi tên vào Kỷ lục Thế giới Guinness.

"Buổi sáng khi nhận được thư từ Guinness, tôi lập tức lên mạng kiểm tra và thấy kỷ lục. Đó là một khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời đối với gia đình tôi và Manitoba".

Sầm Hoa