Chuyến đi của gia đình Feltham đến đảo Ibiza của Tây Ban Nha bao gồm một nơi ở giá 11.800USD (khoảng 275 triệu đồng) cho hai tuần trong một căn hộ áp mái dành cho các khách hàng VIP, có nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, bồn nước nóng và một ban công lát đá cẩm thạch. Căn hộ này cũng thân thiện với chó mèo, rất thích hợp cho nhà Feltham khi họ đi nghỉ cùng hai chú chó thuộc giống Yorkshire Terrier.

Căn hộ được đăng cho thuê này đã bị gỡ xuống sau khi tờ Sunday Times đưa tin về vụ lừa đảo. Hhình ảnh được lấy từ nhiều căn hộ khác nhau đang được bán hoặc cho thuê trên trang web của khu căn hộ cao cấp Las Boas. Khi được liên hệ, một nhân viên của Las Boas đã cho biết, không có căn nhà nào như vậy.

{keywords}
Khu căn hộ cao cấp Las Boas

Tờ Sun cho biết, Airbnb hiện đang điều tra về căn hộ này, và tuyên bố: “Cách chúng tôi xử lý vụ việc này đã không đạt đến tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đặt ra, và chúng tôi đã liên lạc với khách hàng để xin lỗi và hoàn trả toàn bộ số tiền thanh toán. Chúng tôi đã gỡ căn hộ này xuống khỏi ứng dụng trong thời gian điều tra, và sẽ tiếp tục làm việc cùng khách hàng để sửa sai”.

Về phần mình, anh Ian Feltham tỏ ra vô cùng không hài lòng với cách Airbnb xử lý vụ việc, cho biết vợ chồng anh đã phải vội vàng tìm một khách sạn thân thiện với thú nuôi khi phát hiện ra căn hộ họ đặt không tồn tại.

Anh Feltham hoài nghi về căn hộ “đẹp khó tin” trước khi bắt đầu chuyến đi. Người cho thuê mang tên Lux Travel Collecttive đã im lặng vài ngày trước thời điểm nhận phòng, và cung cấp quá ít thông tin. Feltham đã liên hệ với Airbnb và đã bị chuyển từ người này sang người khác.

Một đại diện chăm sóc khách hàng của Airbnb trả lời, cô đang đi nghỉ và cung cấp cho anh một vài số điện thoại để liên lạc trong tình huống khẩn cấp, Feltham kể lại. Tuy nhiên, anh đã không liên lạc được với ai và vợ chồng anh vẫn đến địa điểm được cung cấp cho căn hộ mình đã thuê. Nhưng họ đã nhanh chóng bị lễ tân toà nhà từ chối.

Anh Thư