Một chàng trai không tay đã khiến hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc cảm động khi ân cần chăm sóc cho mẹ bằng đôi chân của mình.

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Vừa sa thải bộ trưởng tư pháp, ông Trump bị cảnh báo

Người phụ nữ phát hiện sốc sau khi đi chơi đêm về

Ngày nào cũng vậy, Chen Cifang đều dùng đôi bàn chân của mình để bón thức ăn cho mẹ, bà Lu Dongyue. Trong lúc bón cho mẹ, chàng trai 29 tuổi luôn đảm bảo không khiến mẹ bị bỏng. Anh cũng thường xuyên giúp mẹ đánh răng, rửa mặt và tết tóc cho bà.

{keywords}
Ảnh: Pear Video

"Cho dù tôi có làm gì cho mẹ lúc này cũng không thể diễn ra hết tình yêu và sự biết ơn mà tôi dành cho bà", Chen nói với MailOnline.

Chàng trai này cũng nói rằng những việc anh làm cho mẹ không có gì đáng ca ngợi mà chỉ là nghĩa vụ của một người con trai vì mẹ anh đã nuôi anh bằng máu, mồ hôi và nước mắt.

"Mẹ tôi đã vất vả để nuôi tôi khôn lớn. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ có ý định từ bỏ tôi", Chen tâm sự.

{keywords}
Ảnh: Pear Video

Mẹ Chen bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ vào hôm 9/10. Sau khi bà nhập viện, Chen đã phải ở bên mẹ cả ngày.

Dưới sự chăm sóc tận tình của Chen, mẹ anh đã hồi phục rất nhanh và được phép xuất viện hai tuần sau đó.

{keywords}
Ảnh: Pear Video

Chen sinh ra tại làng Xujiawan, thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc với hình hài không bình thường. Cha anh mất sớm vì đột quỵ khi anh mới 9 tháng tuổi và mẹ anh đã một mình nuôi nấng hai anh em Chen. Bà Lu cũng khuyến khích anh tập viết bằng chân và thuyết phục con đến trường.

Năm nay, mẹ Chen đã gần 70 tuổi nhưng bà vẫn phải làm ruộng để kiếm sống còn Chen thì có một cửa hàng bán đặc sản quê nhà.

{keywords}
Ảnh: Pear Video

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tự bỏ cuộc. Mặc dù tôi không có tay nhưng tôi có hai chân và cơ thể khỏe mạnh giống như những người khác", Chen quả quyết.

Để chăm sóc cho mẹ tốt hơn, Chen đã đưa bà từ quê tới cửa hàng của mình ở thị trấn Sanguan. Anh dành hầu hết thời gian rảnh rỗi để chăm mẹ.

"Bác sĩ nói rằng phải mất một năm mẹ tôi mới bình phục hoàn toàn. Ước nguyện lớn nhất của tôi là bà sẽ khỏe mạnh trở lại", Chen bộc bạch.

Sầm Hoa

Thí sinh thua cuộc cướp dải băng chiến thắng của hoa hậu

Thí sinh thua cuộc cướp dải băng chiến thắng của hoa hậu

Một thí sinh thua cuộc đã gây náo loạn tại sân khấu vòng chung kết Miss Bumbum (Hoa hậu Siêu vòng ba) tại Brazil và cướp dải băng của người chiến thắng.

Máy bay chở khách 'đứng yên' giữa trời

Máy bay chở khách 'đứng yên' giữa trời

Hình ảnh về một chiếc máy bay chở khách đứng yên giữa không trung ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Thành phố 'ma' bỗng đẹp lạ kỳ

Thành phố 'ma' bỗng đẹp lạ kỳ

Những tường gạch đổ nát, dây leo và cây mọc trên nóc nhà… đã đem đến vẻ đẹp mới cho thành phố ‘ma’ bị bỏ hoang hơn 20 năm tại Abkhazia.

Giáo viên đánh học sinh được người cảm thông biếu tiền tỷ

Giáo viên đánh học sinh được người cảm thông biếu tiền tỷ

Một thầy giáo dạy nhạc ở California, Mỹ đã đánh một nam sinh trong lớp vì nói láo và nhận được 50.000USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) từ những người cảm thông.

Những bé gái được gả chồng từ lúc mới lọt lòng mẹ

Những bé gái được gả chồng từ lúc mới lọt lòng mẹ

Khi các bé gái vừa chào đời, người cha sẽ gả bé cho một bé trai và ngay lập tức, bố chồng tương lai sẽ đến để 'đánh dấu' con dâu tương lai.