Trang Oddity Central trích dẫn thông tin do báo chí Trung Quốc đăng tải cho hay, cặp vợ chồng lớn tuổi sau vài năm sống bằng tiền trợ cấp do con gái gửi về hàng tháng, đã quyết định sinh thêm con thứ 2. Họ may mắn sinh được một bé trai, kém con gái đầu Le Le tới tận 20 tuổi.

Tuy nhiên, hai vợ chồng nhanh chóng nhận ra rằng họ không thể chăm sóc cho con út. Vì vậy, họ đã yêu cầu con gái lớn, lúc này 22 tuổi nuôi dưỡng em thay cho cha mẹ.

{keywords}
Ảnh minh họa: Oddity Central

Le nhất quyết từ chối, với lý do cô đã tự kiếm tiền nuôi bản thân học xong đại học và đang phải cố gắng thực hiện mơ ước tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Không chấp nhận điều đó, cha mẹ đã kiện Le ra tòa.

Tòa án rốt cuộc xử thắng cho cha mẹ Le, buộc cô phải có trách nhiệm với em trai 2 tuổi. Theo điều 29 của Luật Hôn nhân gia đình Trung Quốc, những người trưởng thành có cha mẹ không còn khả năng chăm sóc con cái dưới tuổi vị thành niên sẽ phải có trách nhiệm chăm sóc anh/chị em ruột của họ.

Câu chuyện kỳ lạ mới được chia sẻ cách đây vài ngày, nhưng đã gây tranh cãi nảy nảy lửa trên các mạng xã hội Trung Quốc. Chỉ tính riêng trên trang Weibo đã có tới hàng chục triệu tài khoản người dùng tham gia bàn luận về vụ việc.

Phần lớn ý kiến đều thống nhất rằng, phán quyết của tòa là không công bằng với cô con gái 22 tuổi, vì chính cha mẹ cô đã hành xử vô trách nhiệm khi sinh thêm con. Nhiều người cho rằng, cha mẹ Le đáng lẽ phải tự tìm việc làm hoặc ít nhất hỏi ý kiến cô trước khi đẻ con thứ hai.

Theo trang tin điện tử Two Eggz, kể từ khi Trung Quốc bãi bỏ chính sách một con, nhiều cặp vợ chồng đã quyết định sinh nhiều con mà không cân nhắc trước khả năng nuôi dưỡng bọn trẻ.

Tuấn Anh

Máy bay rải cần sa xuống thành phố Israel

Máy bay rải cần sa xuống thành phố Israel

Nhiều người dân ở thành phố Tel Aviv, Israel vô cùng sửng sốt khi chứng kiến vô số những túi nhỏ chứa cần sa rơi tới tấp như mưa xuống khu vực quảng trường Tel Aviv.

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Việc một số nước cho công dân nước ngoài nhập tịch thông qua đầu tư làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tội phạm hay quan tham lợi dụng kẽ hở để biến đây thành các thiên đường trú ẩn.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.