Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In một cặp chó Pungsan để đánh dấu hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào hồi tháng 9.

Trung Quốc lại tung chiêu thuế mới

Hình ảnh đặc tả sức tàn phá khủng khiếp của sóng thần ở Indonesia

Điều ‘rồng lửa’ tới Syria, quan hệ Nga-Israel sẽ ra sao?

Yonhap dẫn một thông cáo báo chí của Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) cho biết, những con vật này đã qua kiểm dịch và được giao nhận tại làng đình chiến Panmunjom vào hôm 27/9.

{keywords}
Gomi. (Ảnh: Nhà Xanh)

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cặp cún cưng mà ông Kim tặng cho ông Moon có tên là Songkang và Gomi. Chúng đều sinh vào năm 2017 tại huyện Pungsan, Triều Tiên.

Songkang là một con chó đực sinh vào tháng 11 còn Gomi là một con chó cái sinh vào tháng 3.

{keywords}
Tổng thống Moon Jae In đã sở hữu một chú chó Pungsan khác tên là Maru. (Ảnh: (Joint Press Corps.)

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên vào năm 2000, Triều Tiên đã tặng cho Hàn Quốc một cặp chó Pungsan tên là Uri và Duri. Chúng được nuôi tại một vườn thú trước khi chết vào năm 2013.

{keywords}
Songkang. (Ảnh: Nhà Xanh)

Pungsan là giống chó có nguồn gốc từ một khu vực đồi núi của Triều Tiên. Những con chó này được nuôi để đi săn hổ và các động vật hoang dã khác. Chúng nổi tiếng là loài nhanh nhẹn, thông minh và hung dữ với các con thú nhưng lại thân thiện và trung thành với chủ. Chúng có bộ lông dày, hầu hết là màu trắng hoặc vàng sáng, và đôi chân mạnh khỏe.

{keywords}
Pungsan là một giống chó quý trên bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: AIN)

Chiều cao trung bình của chó Pungsan khi trưởng thành là 55-60cm và có trọng lượng khoảng 20-30kg. Cùng với chó Jindo, giống chó tại đảo Jindo ở phía nam Hàn Quốc, chó Pungsan được xem là một trong những giống chó quý trên bán đảo Triều Tiên.

Sầm Hoa

Điều khác biệt giữa cỗ Trung thu Triều Tiên và Hàn Quốc

Điều khác biệt giữa cỗ Trung thu Triều Tiên và Hàn Quốc

Dù cùng chung nhau 5.000 năm lịch sử, nhưng đến nay, mâm cỗ Trung thu của Triều Tiên và Hàn Quốc cũng có chút khác biệt.

Ấn tượng hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Ấn tượng hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Lần đầu tiên đóng vai trò nữ chủ nhà đón nguyên thủ quốc tế, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với báo giới.

Kim Jong Un tặng quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn

Kim Jong Un tặng quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi rất nhiều nấm thông đắt đỏ cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn

Chuyên cơ chở Tổng thống Moon Jae In cùng phái đoàn Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sớm nay. Đích thân Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân đã ra sân bay đón ông.

Em gái Kim Jong Un tất bật hỗ trợ lãnh đạo Hàn-Triều

Em gái Kim Jong Un tất bật hỗ trợ lãnh đạo Hàn-Triều

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bận rộn bên cạnh anh trai và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong hầu hết các cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo.