Đây là một phần trong chương trình giảm cân cho lực lượng cảnh sát quốc gia, báo Khaoso đưa tin.

"Có rất nhiều vấn đề nếu bạn là một cảnh sát béo phì. Bạn làm việc và di chuyển chậm chạp. Đó là điều không thể chấp nhận được nếu bạn là một cảnh sát chống tội phạm vì bạn phải khéo léo và nhanh nhẹn", thiếu tá Sornpetch Chantarak, một giám sát viên chương trình giảm cân nói với Khaoso.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Khoảng 200 cảnh sát đã kết thúc một khóa huấn luyện thí điểm của chương trình "hủy diệt mỡ bụng" kéo dài hai tuần. Ông Sornpetch cho biết, một vài cảnh sát nặng 80kg đã giảm xuống còn 60kg. Các đồn cảnh sát trên khắp Thái Lan sẽ cử hai tới ba nhân viên béo nhất tới tham gia chương trình này cùng lúc.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Ông Sornpetch nói rằng hầu hết các cảnh sát thừa cân đều là những người làm bàn giấy. "Đa số họ phụ trách giấy tờ, sổ sách. Họ cũng không tập thể dục hoặc ăn quá nhiều chất béo", ông tiết lộ.

Theo ông Sornpetch, các cảnh sát phải tập thể dục hàng ngày trong trại huấn luyện và tham gia các hoạt động như đi xe đạp, vận động trong lúc ăn các thức ăn giàu protein. Họ có một tấm thẻ để ghi cân nặng trước và sau khi tham gia chương trình.

{keywords}
Ảnh: AP

Mặc dù mới bắt đầu cách đây một tháng song những hình ảnh về trại huấn luyện đặc biệt này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình.

"Giảm vài cân cũng tốt. Tôi thường nhìn thấy những cảnh sát uống bia trong lúc đi tuần. Không hiểu họ sẽ bắt tội phạm kiểu gì", cư dân mạng Attakorn Elle viết.

Sầm Hoa