“Đối tượng 19 tuổi tới từ thành phố Southampton đã bị bắt giữ. Người đàn ông này bị bắt vì tình nghi có ý định vượt qua chốt bảo vệ và tiến vào trong với vũ khí tấn công. Chúng tôi có thể khẳng định, các quy trình an ninh đã được kích hoạt ở thời điểm người đàn ông tiến vào khu vực lâu đài. Người này không đột nhập vào bất kỳ tòa nhà nào”, Giám đốc cơ quan cảnh sát Thung lũng Thames, bà Rebecca Mears nói với tờ USA Today.

{keywords}
Cảnh sát Anh canh gác ngoài cổng lâu đài Windsor sáng 25/12. Ảnh: AP

Cũng theo bà Mears, các thành viên Hoàng gia Anh đã được thông báo về vụ việc này. Theo tờ USA Today, vụ việc trên diễn ra trong lúc Nữ hoàng Anh Elizabeth II đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh tại lâu đài Windsor, thay vì dinh thự Sandringham ở vùng Norfolk như mọi năm.

Ở một diễn biến khác, Nữ hoàng Elizabeth II cùng ngày đã gửi thông điệp Giáng sinh tới người dân Anh, đồng thời nhắc tới người chồng quá cố, Hoàng thân Phillip.

“Mặc dù Giáng sinh là thời điểm của niềm vui lớn lao và ăn mừng của nhiều người, nhưng dịp lễ này đối với những người mất đi thân nhân lại khó khăn. Nhất là trong năm nay, tôi hiểu được tại sao lại như vậy”, tờ USA Today trích thông điệp của Nữ hoàng Anh nêu rõ.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Bí mật “nụ cười trắng sáng” của Nữ hoàng Anh

Bí mật “nụ cười trắng sáng” của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeh II đã nắm ngai vàng 69 năm và thực tế là ngoại hình của bà dường như không thay đổi trong nhiều năm qua.

Lần đầu tiên trong nhiều năm, Nữ hoàng Anh phải ở bệnh viện

Lần đầu tiên trong nhiều năm, Nữ hoàng Anh phải ở bệnh viện

Nữ hoàng Anh, 95 tuổi đã phải ở bệnh viện một đêm để kiểm tra sau khi hủy chuyến thăm chính thức tới Bắc Ireland, Điện Buckingham cho biết.