Anton Pilipa người Canada, mất tích từ năm 2012, vừa được tìm thấy trong rừng rậm Amazon sau khi đã đi chân đất băng qua hai lục địa.

Cách đây 5 năm, Anton biến mất khỏi nhà ở Vancouver, Canada và tới gần đây mới được tìm thấy ở nơi cách nhà 10.460km, với đôi chân trần cùng một ít quần áo đeo sau lưng, DailyMail đưa tin.

Gia đình của người đàn ông bị mắc chứng tâm thần phân liệt này mất nhiều năm tìm kiếm con em mình và đã từ bỏ hy vọng, cho tới khi nhận được cuộc gọi bất ngờ.

{keywords}

Một cảnh sát người Brazil gốc Canada đã phát hiện ra Anton. Ban đầu, viên cảnh sát còn tưởng Anton là ăn mày do anh chàng đi chân đất, ăn mặc bẩn thỉu. Anton thậm chí còn không có hộ chiếu hay bất cứ giấy tờ tùy thân nào.

Nhờ sự giúp đỡ của vài cơ quan quốc tế và đại sứ quán, viên cảnh sát đã tìm ra gia đình Anton và giúp họ đoàn tụ với người thân.

Dù không hề mang hộ chiếu trên người, nhưng Anton đã từ Canada đã đi qua ít nhất 10 nước, gồm cả Mỹ, Mexico, Guatemala, Costa Rica, Panama, Colombia, Venezuela, Argentina và Brazil.

Stephan, anh trai của Anton, cho hay Anton muốn thực hiện một sứ mệnh kỳ quặc. Đó là tới Thư viện quốc gia ở Buenos Aires, Argentina.

Điều trớ trêu là, sau khi đi bộ hàng nghìn km và tới được thư viện, Anton không thể vào bên trong do không có giấy tờ tùy thân. Vì thế, anh này bắt đầu chuyển hướng, đi sang Brazil và được tìm thấy tại nước này.

Do đi bộ 800km qua rừng rậm Amazon nguy hiểm, đầy nhện độc, rắn và bò sát khủng, tất cả móng chân của Anton đã rụng sạch.

Anton cho biết, anh đã sống sót nhờ ăn hoa quả, tìm thực phẩm và quần áo trong thùng rác cũng như sống nhờ vào sự hào phóng của những người lạ mặt.

Anh tâm sự rằng, trong suốt chặng đường hơn 16.000km, anh chưa bao giờ cảm thấy cô đơn. Anh cho biết rằng mình đã gặp một số người xấu, song anh cũng gặp được nhiều người tốt.

  • Hoài Linh
Lý do Lầu Năm Góc định thuê phòng ở Tháp Trump

Lý do Lầu Năm Góc định thuê phòng ở Tháp Trump

Bộ Quốc phòng Mỹ được cho là đang muốn thuê một chỗ trống ở Tháp Trump và việc này sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 triệu USD/năm.

Tự học luật 16 năm, lão nông thắng kiện hãng hóa chất

Tự học luật 16 năm, lão nông thắng kiện hãng hóa chất

Wang Enlin, một nông dân Trung Quốc, đã tự học luật suốt 16 năm để có thể kiện một công ty hóa chất làm ô nhiễm đất của ông.

Hình ảnh ấn tượng của Obama khi về hưu

Hình ảnh ấn tượng của Obama khi về hưu

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có thời gian thư giãn sau 8 năm ở Nhà Trắng. Ông vừa chơi một môn thể thao mạo hiểm trong kỳ nghỉ ở biển Caribbe.