Kỷ lục Guinness Thế giới cho miếng thịt gà chiên lớn nhất đã chính thức bị phá vỡ sau khi một miếng gà khổng lồ nặng 1.208kg được phục vụ tới thực khách.

Các hình ảnh khó tin ghi lại quá trình một đội ngũ đông đảo thực hiện tất cả các khâu chuẩn bị, từ làm mềm thịt đến bọc bột đến bước chiên chín trong một chiếc chảo chiên khổng lồ.

Kỷ lục này đã được phá vỡ ở bang Bavaria của Đức, nơi miếng gà rộng 70m2 được làm từ 400 miếng thịt, 4.000 quả trứng và 250kg bột chiên. Quá trình chiên chín miếng thịt đã sử dụng tới 14.000 lít dầu ăn.

{keywords}
Miếng thịt gà chiên khổng lồ
{keywords}
Một đội ngũ đầu bếp đông đảo đã làm mềm miếng thịt trước khi chiên chín

Hàng ngàn người ở thị trấn Mengkofen đã đến để chiêm ngưỡng quá trình chuẩn bị miếng thịt khổng lồ, và cùng với một giám khảo chính thức của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, họ đã được thưởng thức một phần của nó.

{keywords}
Miếng thịt được chiên trong một bể dầu khổng lồ chứa tới 14.000 lít dầu

“Khoảng 12.000 người đã đến”, đại diện ban tổ chức sự kiện Rudolf Dietl nói với trang tin tức Merkur của Đức.

{keywords}
Các đầu bếp treo mình lở lửng để phủ bột chiên lên miếng thịt

Các đầu bếp tâm huyết đã thả tảng thịt xuống chiếc "chảo", thực tế là một bể dầu cỡ đại để chiên chín. Khi miếng thịt đã chuyển sang màu vàng ươm, nó đang được nhấc khỏi chảo chiên một cách cẩn thận, và sau đó đã được cắt thành nhiều phần nhỏ.

{keywords}
Hàng chục ngàn người đã đến chứng kiến quá trình lập kỷ lục
{keywords}
Tảng thịt được cắt thành nhiều phần nhỏ và bán với giá 5 Euro một phần

Quá trình thực hiện đã diễn ra suôn sẻ, kỷ lục đã được phá vỡ thành công, và miếng thịt nổi tiếng thế giới đã được cắt nhỏ để chia sẻ cho những người đến tham dự.

Miếng thịt đã được chia thành 4.800 miếng nhỏ, mỗi miếng bán với giá 5 Euro (khoảng 130.000 đồng). Tất cả số tiền kiếm được sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện – truyền thông địa phương cho biết.

Anh Thư