Bức thư của một bà mẹ ở Lạc Dương gửi tới con trai đang làm việc ở Trịnh Châu đã được nhiều cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ.


Theo tài xế xe buýt Zhao Pengfei, sáng 12/12, sau khi tới thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam), một hành khách đã nhặt được một chiếc túi du lịch của một người khác bỏ quên trên xe.

Trong lúc chờ chủ nhân chiếc túi quay lại, Zhao và hành khách này đã mở chiếc túi ra với hy vọng tìm thấy một số thông tin bên trong. Họ phát hiện thấy bức thư trên cùng 3 tờ tiền loại 100NDT.

{keywords}
Bức thư viết tay và 3 tờ 100 NDT được người mẹ giấu trong túi đồ của con trai.

Theo Shanghaiist, thư viết: "Gửi Đông, con của bố mẹ! Bố mẹ rất vui khi thấy con quyết định tới tận Trịnh Châu xa xôi để tìm việc. Điều đó cho thấy con của bố mẹ đã lớn rồi. Tết sắp đến, bố mẹ muốn con ở nhà đón Tết rồi hẵng lên đường".

"Nhưng vì con nói rằng sau Tết sẽ khó kiếm việc hơn, nên bố mẹ không bàn lùi nữa. Dù thế nào, con cũng gọi điện thoại về cho bố mẹ, con nhé, để bố mẹ biết được tình hình của con vẫn ổn".

Trong thư, người mẹ cho biết đã đưa tiền cho con trai, nhưng anh không lấy nên đã giấu 300NDT (gần 1 triệu đồng) trong túi.

"Con hãy giữ tiền cẩn thận và đừng lãng phí, con nhé. Trời lạnh thì nhớ mặc nhiều quần áo hơn. Khi ở đó, con nhớ phải cẩn thận, an toàn là trên hết. Bố mẹ chỉ muốn con được an toàn, bất kể có kiếm được đồng nào hay không".

{keywords}
Nam thanh niên bật khóc khi đọc được những lời dặn dò của mẹ.

Hai tiếng sau đó, một nam thanh niên đã chạy vội tới bến xe buýt và hỏi tài xế Zhao có nhìn thấy một chiếc túi hay không. Zhao nói, nam thanh niên tên Đông tới từ thành phố Lạc Dương và vừa tìm được một công việc ở Trịnh Châu.

Đông đã òa khóc khi đọc bức thư của mẹ. Bức thư cảm động này cũng khiến nhiều cư dân mạng thổn thức, với nhiều người đã chia sẻ câu chuyện về tình yêu của mình dành cho cha mẹ.

"Tất cả các bậc cha mẹ đều như vậy. Tôi đã đi làm hơn hai năm nhưng mỗi khi trở về nhà, mẹ vẫn luôn nhét tiền vào túi cho tôi trước khi tôi đi. Bà luôn lo lắng về tôi mỗi khi tôi xa nhà", một cư dân mạng viết.

"Cha mẹ sẽ không đòi hỏi điều gì quá đáng từ chúng ta và điều họ mà quan tâm nhất đó chính là sự an toàn của con cái", một người khác viết thêm.

Sầm Hoa

Sự thật câu chuyện làm hàng triệu người cảm động

Câu chuyện cảm động về một ông già Noel ở Tennessee ôm trên tay một cậu bé đang hấp hối lan rộng trên mạng suốt vài ngày qua hóa ra chỉ là bịa đặt.

Ngọc tỷ 22 triệu đô của vua Càn Long

Một chiếc ngọc tỷ (ấn triện) thế kỷ 18 của Trung Quốc vừa được bán với giá kỷ lục 21 triệu euro (22 triệu USD), gấp 20 lần so với ước tính ban đầu.

'Thiên đường' qua lời người chết đi sống lại

Một người đàn ông được coi là chết lâm sàng trong hơn 1h, mới đây đã mô tả việc đi tới thiên đường và đoàn tụ với một người bạn đã qua đời, rồi sau đó trở lại trái đất.

Dân sôi sục vì bộ trưởng chụp ảnh với búp bê tình dục

Người dân Chile đang sôi sục vì chuyện một bộ trưởng được tặng con búp bê tình dục với tờ giấy ghi "để kích thích nền kinh tế" dán trên miệng.

Xem Tổng thống Nga trổ tài nựng cún cưng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/12 đã cho mọi người thấy tài dỗ dành cún cưng của mình.