Đoạn video ghi tại hiện trường tai nạn trên một cao tốc gần thành phố Cám Châu thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cho thấy một chiếc xe con màu trắng bị nghiền nát giữa hai chiếc xe tải lớn. Nagy cạnh đó, hai đứa trẻ gồm một bé trai 6 tuổi và một bé gái 2 tuổi đang sững sờ nhìn đống đổ nát.

Cậu anh với chiếc áo nhuốm máu òa khóc gọi gọi mẹ, trong khi cô em gái nhỏ tuổi đứng phía sau với nét mặt đầy kinh hãi. Theo báo Shanghaiist, các nhân chứng đã nhanh chóng đưa hai đứa trẻ đến bệnh viện thăm khám. Kết quả kiểm tra cho thấy, các em bị thương tích nhẹ.

Tuy nhiên, các y, bác sĩ bệnh viện vô cùng xúc động khi chứng kiến cậu anh trai cố dỗ dành em gái vẫn chưa hết hoảng sợ: "Em gái, đừng khóc nữa, đừng khóc nữa mà!".

Trong thời gian ở bệnh viện, các nhân viên y tế sau đó đã mua thức ăn và quần áo cho hai đứa trẻ. Để hỗ trợ cặp anh em mồ côi này nhiều hơn nữa, một tổ chức từ thiện đã đứng ra lập trang web gây quỹ nhằm giúp các em. Họ cho hay, bọn trẻ hiện sẽ được giao cho ông bà chăm sóc trong khi hai người này đã già yếu.

Mục tiêu của chiến dịch gây quỹ từ thiện nói trên là thu được 300.000NDT (hơn 990 triệu đồng) để hỗ trợ điều trị tâm lý và chăm sóc hai bé mồ côi. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ gần đạt mục tiêu với số tiền quyên góp hơn 220.000NDT (733 triệu đồng).

Tuấn Anh