Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Italia gần như bị bỏ hoang. Đường phố rất ít xe cộ đi lại khi cả đất nước bị đặt dưới lệnh phong toả chưa từng có trong lịch sử. Hình ảnh cho thấy gần như không có du khách nào tại những địa danh như Đấu trường Colosseum hay Nhà thờ Milan, nhưng nơi thông thường luôn nhộn nhịp với du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Người dân nhiều nước trên thế giới được cảnh cáo không nên đi du lịch Italia vào thời điểm này. Máy quay đã ghi lại những khung cảnh lạ thường khi Đài phun nước Trevi bị quây lại, và những người duy nhất có mặt vào khoảng 9h sáng là các quân nhân được trang bị vũ khí và lực lượng an ninh.

{keywords}
 Sĩ quan quân đội, cảnh sát và lực lượng an ninh đứng quanh đài phun nước Trevi

Ở Venice, một thành phố nơi người dân địa phương vẫn hay phàn nàn về hiện tượng quá tải du lịch, giờ đây không còn đám đông nào ở Quảng trường Saint Mark. Không khí im lặng khác thường ở khu vực cảng vịnh ở quảng trường Saint Mark, nơi kênh đào chính Grand Canal và kênh đào Giudecca hợp nhất. Quảng trường Saint Peter ở Vatican cũng trống trơn.

Italia, nơi ghi nhận số ca nhiễm cao thứ hai thế giới, đã áp dụng những biện pháp cứng rắn để khống chế đại dịch Covid-19, sau khi nước này ghi nhận hơn 10.000 ca dương tính và hơn 600 trường hợp tử vong.

Chính phủ đã yêu cầu tất cả người dân cả nước không ra ngoài và di chuyển trừ khi để đi làm và các trường hợp khẩn cấp, cấm tất cả các buổi tụ họp nơi công cộng và tạm hoãn các sự kiện thể thao bao gồm các trận bóng đá thuộc giải nhà nghề. Lệnh phong toả khẩn cấp được áp dụng đối với khoảng 60 triệu người dân nước này.

Một số hình ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Italia:

{keywords}
 Không có đám đông nào ở Quảng trường Saint Peter tại Vatican
{keywords}
Bậc thang Tây Ban Nha ở Rome gần như không có một bóng người 
{keywords}
Đại lộ chính Corso Venezia ở Milan rất ít phương tiện qua lại
{keywords}
Piazza di Spagna, một trong những quảng trường nổi tiếng nhất ở Rome
{keywords}
Quảng trường Piazza della Signoria ở Florence, thuộc vùng Tuscany
{keywords}
Quảng trường Saint Mark ở Venice im lặng đến rợn người vào sáng 10/3
{keywords}
 Một người đeo khẩu trang bước qua Đài phun nước Trevi

Anh Thư