Việc làm giả giấy tờ không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra mới đây ở Liễu Châu được đánh giá khá hy hữu.

{keywords}
 

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khi cảnh sát giao thông Liễu Châu dừng một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy màu bạc để kiểm tra, họ không ngờ sẽ nhìn thấy tấm bằng lái xe kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của mình.

Một cảnh sát giao thông có mặt lúc đó kể, tài xế họ Tang dường như không tỏ vẻ sợ sệt khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ. Người đàn ông này đưa ra tấm bằng lái xe có vỏ ngoài bình thường, nhưng bên trong lại là một mảnh giấy cắt từ vở học sinh có ghi đầy đủ thông tin và dán ảnh của ông ta.

{keywords}
 

Ông Tang sau đó bình tĩnh giải thích với nhà chức trách rằng, ông lười và không muốn phí tiền vào việc đi học cũng như thi lấy bằng lái xe. Vì vậy, ông quyết định tự chế bằng lái xe viết tay còn hơn là không có loại giấy tờ này. Ông cũng tiết lộ đã sử dụng lớp vỏ thật cho bằng lái xe tự chế với hy vọng có thể qua mặt được các cảnh sát giao thông dễ tính.

Vì xe của Tang cũng đã quá hạn kiểm tra bắt buộc, nên nhà chức trách đã tịch thu phương tiện cũng như bằng lái xe "rởm" của ông. Người đàn ông này cũng được yêu cầu tới sở giao thông thành phố ngay lập tức để giải quyết vụ việc.

{keywords}
 

Thông tin về vụ việc cùng những ảnh chụp bằng lái xe giả của ông Tang đang được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội Trung Quốc, thu hút nhiều ý kiến bình luận hài hước.

Tuấn Anh