Phong trào uống sữa chưa tiệt trùng đã làm bùng phát dịch ngộ độc thực phẩm mới ở Anh và mới đây đã khiến 6 người dùng "sữa thô" ngã bệnh.

Daily Mail đưa tin, trang trại chăn nuôi gia súc Low Sizergh ở Kendal, Cumbria đã giành giải thưởng Tín nhiệm toàn quốc và du lịch vì học tập một trào lưu sữa ở Mỹ, bán sữa "uống liền" hay còn gọi là sữa chưa qua xử lý.

{keywords}

Trạm bán sữa thô. Ảnh: Dailymail

Với khẩu hiệu "Từ bò tới bạn", sữa vừa vắt được bán từ các máy phân phối đặc biệt tại cửa hàng Nông trường Lake District. Tuy nhiên, chính quyền quận South Lakeland cho hay, có 6 người đã ngã bệnh vì nhiễm vi khuẩn dạng roi gây ngộ độc, sau khi uống sữa thô của trang trại này.

Chính quyền South Lakeland đã mở một cuộc điều tra chung với Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm (FSA). Hiện chưa rõ liệu có ai trong số 6 người trên phải vào viện hay không. Trang trại Low Sizergh cho biết, họ hoàn toàn hợp tác điều tra và đã tự nguyện dừng bán sữa chưa xử lý từ các máy bán tự động.

Hôm 28/12, FSA đã cảnh báo những nguy hiểm từ trào lưu trên. Cơ quan này cho biết, trẻ em và người già không nên sử dụng sữa thô vì nó chưa qua xử lý nhiệt. Tuy nhiên, ngộ độc thực phẩm vẫn bùng phát dù các chuyên gia liên tục cảnh báo về trào lưu uống sữa chưa tiệt trùng đang được ưa chuộng này.

Theo một nghiên cứu vào năm 2015 của Mỹ, uống sữa chưa tiệt trùng khiến con người dễ mắc bệnh hơn 100 lần so với sữa đã tiệt trùng.

Vi khuẩn dạng roi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ngộ độc thực phẩm ở người lớn. Vi khuẩn này thường xuất hiện trong thực phẩm sống hoặc nấu chưa chín, đặc biệt là ở thịt gia cầm, sữa chưa tiệt trùng và nước chưa xử lý.

Những người ủng hộ uống sữa thô tin rằng nó chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, protein và vi khuẩn có lợi hơn sữa đã tiệt trùng. Nhóm ủng hộ này cũng tuyên bố, sữa chưa tiệt trùng thơm ngon, sạch, tốt cho sức khỏe hơn. Và rằng, sữa tiệt trùng làm mất đi các dưỡng chất quan trọng như axit folic.

Hoài Linh

Chấn động Hà Lan: Hàng loạt phụ nữ bị bơm nhầm tinh trùng

Chấn động Hà Lan: Hàng loạt phụ nữ bị bơm nhầm tinh trùng

Một trung tâm y tế Hà Lan vừa tiến hành điều tra sau khi phát hiện trứng của 26 phụ nữ bị bơm nhầm tinh trùng tại một phòng thụ tinh trong ống nghiệm.

Tài xế Ba Lan bị bắn chết trước vụ tấn công Berlin

Tài xế Ba Lan bị bắn chết trước vụ tấn công Berlin

Tài xế xe tải người Ba Lan đã bị bắn vào đầu, vài giờ trước khi xảy ra vụ tấn công vào một khu chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức.

Trump – Obama đấu nhau chuyện thắng cử tổng thống

Trump – Obama đấu nhau chuyện thắng cử tổng thống

Tổng thống Barack Obama nói ông có thể sẽ giành được nhiệm kỳ 3 nếu được phép tranh cử lần nữa. Donad Trump ngay lập tức lên Twitter đáp trả "Không đời nào".

‘Kim Jong Un sẽ có vũ khí hạt nhân vào 2017’

‘Kim Jong Un sẽ có vũ khí hạt nhân vào 2017’

Kim Jong Un được cho là đã quyết tâm phát triển hoàn thiện vũ khí hạt nhân vào cuối năm 2017, và không có kế hoạch từ bỏ chương trình này, dù phải tốn rất nhiều tiền.

Tháp Trump cuống cuồng sơ tán vì gói tình nghi

Tháp Trump cuống cuồng sơ tán vì gói tình nghi

Cả tòa tháp của Tổng thống đắc cử Mỹ ở New York đã được sơ tán sau khi một gói tình nghi được phát hiện.