Tờ Estado de São Paulo đưa tin, cảnh sát hôm 15/10 đã đột kích khám xét nhà riêng của Thượng nghị sĩ Chico Rodrigues, Thống đốc bang Roraima. Động thái nhằm phục vụ một cuộc điều tra những nghi vấn chiếm đoạt công quỹ dành cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại quốc gia Nam Mỹ này.

{keywords}
Thượng nghị sĩ Chico Rodrigues, Thống đốc bang Roraima và phó lãnh đạo đảng của Tổng thống Jair Bolsonaro tại Thượng viện Brazil. Ảnh: Reuters

Hai nguồn thạo tin tiết lộ với tờ báo rằng, nhà chức trách phát hiện ông Rodrigues giấu một tập tiền trị giá tổng cộng 30.000 reais (hơn 123 triệu đồng) bên trong quần lót đang mặc, ở phía sau mông. Cư dân mạng Brazil rầm rộ cho chia sẻ lại thông tin với nhãn dán #PropinaNaBunda (Hối lộ trên mông). Nhiều người đùa rằng phát hiện sẽ được ghi vào lịch sử.

Theo báo Guardian, ông Rodrigues không đưa ra lời giải thích nào về tập tiền. Song, quan chức này phủ nhận đã có hành vi sai trái, đồng thời cáo buộc các đối thủ đang cố gắng bôi nhọ tên tuổi của ông. “Tôi có lý lịch trong sạch và cuộc sống đáng nể. Tôi chưa bao giờ dính vào bất kỳ dạng bê bối nào”, vị chính khách 69 tuổi khẳng định.

Vụ việc của ông Rodrigues được tin là đòn giáng đối với những nỗ lực của Tổng thống Bolsonaro trong việc xây dựng hình ảnh bản thân là nhà lãnh đạo chống tham nhũng. Ông Rodrigues hiện là phó lãnh đạo của đảng cầm quyền tại Thượng viện.

Ông Bolsonaro lên nắm quyền năm 2018 với cam kết sẽ xóa sổ các hành vi sai trái trong chính trường sau những nỗ lực được tung hô là "cuộc điều tra tham nhũng lớn nhất lịch sử". "Tôi không tin là có tham nhũng trong chính phủ của tôi", ông Bolsonaro nói hôm 15/10, đe dọa sẽ tung "một cú đá bay vào cổ" bất kỳ chính khách gian dối nào.

Tuấn Anh

Covid-19 gây chết chóc kinh hoàng ở Brazil

Covid-19 gây chết chóc kinh hoàng ở Brazil

Trong 24 giờ qua, Brazil đứng đầu thế giới về số bệnh nhân Covid-19 tử vong, trong khi số ca nhiễm mới tăng thêm hàng chục nghìn người.

Tổng thống Brazil bị kiện vì phơi nhiễm Covid-19 cho nhiều người

Tổng thống Brazil bị kiện vì phơi nhiễm Covid-19 cho nhiều người

Hiệp hội Truyền thông Brazil (ABI) ngày 8/7 đã đệ đơn lên Tòa án tối cao kiện Tổng thống Jair Bolsonaro về việc ông này có thể đã lây nhiễm Covid-19 cho các phóng viên khi họ đang tác nghiệp.