Liu Yongwei ở Túc Châu (An Huy, Trung Quốc) được nhiều bệnh viện thông báo, thận phải của anh đã biến mất sau khi anh được phẫu thuật ngực vào tháng 6/2015.


Hôm 19/6/2015, một tuần sau vụ tai nạn trong lúc điều khiển máy cày, Liu đã được một bệnh viện tuyến địa phương chuyển lên bệnh viện Affiliated thuộc trường Cao đẳng Y tế Từ Châu (AHXMC), để phẫu thuật vì vết thương quá nặng.

{keywords}
Liu đã vô cùng thất vọng khi không thể biết tại sao thận phải của anh lại biến mất sau ca phẫu thuật ngực. (Ảnh: Sina)

"Các bác sĩ nói rằng, một số cơ quan nội tạng của tôi đã dồn lên ngực sau vụ tai nạn, gồm cả thận phải. Họ phải phẫu thuật ngay lập tức để sắp xếp lại chúng", trang mạng Sina dẫn lời Liu.

Liu đã được phẫu thuật ngay trong ngày thứ hai nhập viện AHXMC. Ca mổ kéo dài 8 tiếng đồng hồ. Trưởng ca phẫu thuật, bác sĩ Hu Bo, nói với Liu rằng ông ấy đã lôi thận phải của anh ra và phát hiện nó vẫn nguyên vẹn nên đã đặt lại vị trí cũ, Liu nhớ lại.

Liu không nghi ngờ gì về việc ca mổ của mình đã "thành công" như được thông báo. Ca phẫu thuật thứ hai diễn ra vào hôm 1/7/2015, chủ yếu là làm sạch các vết thương.

Năm ngày sau đó, hôm 6/7/2015, Liu đã được chuyển tới khoa trợ tim để phục hồi. Khoảng 1 tháng sau, Liu được tháo chỉ khâu nhưng vẫn còn sót mủ. Liu được bảo rằng, anh có thể tiếp tục điều trị tại bệnh viện tỉnh Sơn Đông, gần quê nhà của anh.

Tuy nhiên, Liu vô cùng sốc khi các bác sĩ ở bệnh viện Sơn Đông chẩn đoán thận phải của anh đã biến mất vào hôm 18/8. Không tin vào kết quả này, Liu đã chạy tới một vài bệnh viện lớn hơn để kiểm tra lại và vẫn nhận được chẩn đoán tương tự.

"Đó là một ca phẫu thuật ngực, tại sao thận của tôi lại biến mất?" Liu thắc mắc.

Khi quay lại AHXMC, bác sĩ Hu, người thực hiện phẫu thuật cho anh, đã từ chối gặp Liu. Một phát ngôn viên của bệnh viện nói, ông Hu nghĩ là thận của Liu có thể đã bị teo lại. "Báo cáo của anh viết thận của anh đã bị hỏng. Vậy bác sĩ còn cần nó để làm gì chứ?" phát ngôn viên nói.

Liu đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà chức trách y tế địa phương, nhưng tất cả đều yêu cầu anh chờ đợi.

"Tôi từng là một người nông dân khỏe mạnh, nhưng giờ tôi chả là gì cả. Thận trái của tôi cũng không được khỏe. Nếu mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi,  thận trái của tôi sẽ bị hủy hoại và tôi sẽ chết", Liu đau buồn nói.

Sầm Hoa

Bắt quả tang gã trai ném đá vào ôtô đang chạy

Tai nạn thương tâm đã xảy ra, với hậu quả là lái xe ôtô bị đau ngực còn vợ anh ta bị gãy chân.

'Bạo lực Trung Đông là do phim hoạt hình Tom và Jerry'

Người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập Abdel Sadeq cho rằng bộ phim hoạt hình ‘Tom và Jerry’ của Mỹ chính là nguyên nhân gây nên bạo lực ở Trung Đông.

Tuyệt chiêu dụ trai của người đẹp chung chạ nhiều quan tham

Tòa án Trung Quốc mới đây đã tuyên phạt Hứa Thu Lâm (còn có tên khác là Hứa Tiểu Uyển) 6 năm tù giam vì tội đưa hối lộ.