Vụ việc đã xảy ra khi Tổng thống Mỹ đến xem một trận bóng bầu dục của trường Đại học University of Alabama. Hình nộm cao hơn 6,1m này đã được dựng lên ở một công viên gần đó.

Ông Jim Girvan, người đứng đầu nhóm chuyên “cho nhận nuôi" các quả bóng bay Em bé Trump cho các cuộc biểu tình, cho biết một người đàn ông đã lao đến quả bóng với một con dao và cắt một vết dài 2,4m phía sau lưng. Ông Girvan cho biết người đàn ông này sau đó đã bị bắt. Cảnh sát Tuscaloosa chưa lập tức phản hồi trước yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

{keywords}
"Em bé Trump" bị xì hơi, nằm dưới đất sau khi bị tấn công

Hình nộm mang hình dáng Tổng thống Trump màu cam, đeo tã, tay cầm điện thoại và khuôn mặt giận dữ thường được mang đến những nơi ông Trump xuất hiện, như một hình thức phản đối ông.

Em bé Trump lần đầu bay lên tại London, nơi các nhà hoạt động địa phương đã cùng nhau nghĩ ra một cách để châm chọc ông Trump. Giờ đây, rất nhiều nhóm hoạt động đã gây quỹ để đưa các bản sao hình nộm đi vòng quanh nước Mỹ.

Ông Robert Kennedy, một “bảo mẫu” đã tình nguyện đã đưa quả bóng đến Tuscaloosa, cho biết nó đã xịt ngay lập tức sau khi bị đâm thủng.

Ngày hôm đó đang diễn ra khá êm đẹp, ông Kennedy cho biết. Một số người đã la lên “Trump 2020” khi đi ngang qua hình nộm, trong khi một số người dừng lại chụp ảnh tự sướng với nó. Tuy nhiên, một người đàn ông đã tiếp cận quả bóng từ phía sau và tấn công nó với một con dao. Người này đã chạy đi nhưng đã bị các sĩ quan cảnh sát bắt được, ông Kennedy kể lại.

Ông Kennedy cho biết ông đã đi theo Em bé Trump đến rất nhiều địa điểm nhưng chưa bao giờ chứng kiến ai tấn công quả bóng bao giờ. Song ông cho hay rằng ai đó cũng đã đâm Em bé Trump tại London vào đầu năm nay.

“Khá hiếm khi có người giận dữ đến như vậy”, ông Kennedy nói.

Anh Thư