Người phụ nữ Mỹ này đã bị bắt quả tang khi đang cố gắng đưa lậu một bé trai sơ sinh rời khỏi Philippines. Jennifer, 43 tuổi đến từ Ohio, Mỹ, đã làm xong thủ tục cho chuyến bay đến Mỹ, thì bị các sĩ quan ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila phát hiện ra đứa trẻ trong chiếc “túi xách tay quá khổ” cô đeo bên hông.

{keywords}
Cô Talbot đeo chiếc túi đi qua cửa an ninh.

Nghi phạm đã bị bắt giữ và bị cảnh sát hỏi cung. Đại diện Cục Hải quan Melvin Mabulac cho biết, đứa bé nhiều khả năng là người Philippines, khoảng 6 ngày tuổi, và không có giấy tờ tuỳ thân. Ông cho biết nhân viên Delta Airlines đã báo cảnh sát khi Talbot làm thủ tục lên máy bay.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang nỗ lực xác định danh tính của đứa trẻ.

 

{keywords}
Cô Talbot hiện đang bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Ông cho biết, chính quyền chưa xác nhận được liệu Talbot có phải là mẹ hay người bảo hộ hợp pháp của đứa bé hay không, vì chưa thể tìm thấy bất cứ giấy tờ nào có thông tin về đứa trẻ.

“Nghi phạm đã không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào cho thấy cô ta có quyền đưa đứa bé lên máy bay”, ông cho Mabulac cho biết.

Đứa trẻ hiện đang có tình trạng sức khoẻ tốt, và các nhân viên y tế đang thực hiện các bước kiểm tra để xác nhận gốc tích cũng như tuổi chính xác.

Anh Thư