Số điện thoại kết thúc bằng năm số 5 (ngũ quý 5) đã được bán với giá gấp 30 lần so với giá khởi điểm (11.250 NDT) sau một một cuộc đấu giá nảy lửa.

Tổng cộng 140 người đã đăng ký tham gia phiên đấu giá 24 giờ và có 107 mức giá được đưa ra. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Li Zisheng, theo sàn đấu giá Sifa của Alibaba.

{keywords}
Ảnh: Pixabay

Bỏ ra một số tiền lớn để mua những số điện thoại hay biển số đẹp không phải là chuyện hiếm có tại Trung Quốc.

Những con số như 6, 8, 9 thường được mọi người ưa chuộng vì chúng có phát âm lần lượt giống như lộc, tài và trường thọ trong khi số 5 được cho là hạnh phúc hoặc giàu có.

Một trong những số điện thoại được bán với giá kỷ lục tại Trung Quốc có chứa số 8 và số 5 đã được bán tại một phiên đấu giá vào năm 2004 với giá 680.000USD (gần 16 tỷ đồng), theo Oriental Morning Post.

Năm 2006, một biển số xe tại Chiết Giang, phía đông Trung Quốc gồm 5 số 8 (ngũ quý 8) đã được bán với giá 1,67 triệu NDT (5,5 tỷ đồng) cho một doanh nhân ở Ôn Châu, theo Tencent Auto.

Không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một số điện thoại hay một biển số xe may mắn. Nhiều người sử dụng Weibo đã đặt câu hỏi tại sao nhiều người lại bỏ quá nhiều tiền để mua những thứ như vậy.

"Liệu biển số xe và số điện thoại thực sự quan trọng?", một người sử dụng viết. "Những số này sẽ chỉ nhận được cuộc gọi rác nhiều hơn mà thôi".

Sầm Hoa