Câu chuyện gây bão

Tháng 6/2016, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 9 phút ghi lại hình ảnh ngôi sao YouTube  - Calum McSwiggan (26 tuổi) đang ở trong bệnh viện với băng dán đầy trên trán. Anh liên tục thều thào có vẻ đau đớn và giọng nói thì như sắp khóc. Anh cho biết hiện tại bản thân đang rơi vào bế tắc, suy sụp và chỉ muốn tìm đến cái chết.

Calum McSwiggan là một người đồng tính và được hàng ngàn người hâm mộ biết đến với kênh YouTube riêng chuyên đăng tải các nội dung liên quan đến thế giới thứ ba. Những video của anh được đánh giá là ý nghĩa và mang lại những thông điệp tích cực cho người đồng tính, giúp họ thêm tự tin vào cuộc sống.

{keywords}
 

Tuy nhiên, trong đoạn video mà McSwiggan đăng tải, ngôi sao YouTube cho biết anh đã bị tấn công dã man ở West Hollywood. Theo McSwiggan, thời điểm đó anh vừa rời khỏi một câu lạc bộ đồng tính thì có ba người đàn ông lạ mặt bám theo anh. Đến đoạn đường vắng, họ tiến lên chặn McSwiggan lại và có những hành vi sàm sỡ, lạm dụng cơ thể anh. McSwiggan đã tìm mọi cách chống đỡ và hét lên kêu cứu. Thấy vậy, ba gã đàn ông lao vào đấm đá McSwiggan không thương tiếc khiến anh bị gãy ba chiếc răng và phải khâu sáu mũi ở trán.

“Cảnh sát sau đó cũng đã có mặt nhưng thay vì giúp đỡ và bảo vệ, họ lại đối xử với tôi như một công dân hạng hai, dọa dẫm và xúc phạm tôi”, McSwiggan nói trong đoạn video. “Tôi chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi hay tự ti trước những người khác vì mình là một người đồng tính. Nhưng lần này, tôi cảm thấy bị tổn thương rất lớn. Tôi không hiểu mình có tội gì mà lại phải trải qua hoàn cảnh này”.

Được biết, sau sự việc, McSwiggan đã tới sở cảnh sát trình báo.

Đoạn clip được đăng tải và nhanh chóng lan truyền thực sự đã thổi bùng làn sóng giận dữ trong cộng đồng mạng, nhất là những người thuộc giới tính thứ ba. Bên cạnh những lời an ủi, động viên nạn nhân, nhiều người vô cùng bức xúc trước hành vi mất nhân tính của 3 gã đàn ông và chỉ trích hành động vô tâm của cảnh sát, đồng thời kêu gọi nhà chức trách can thiệp.

Sự thật bất ngờ

Với tính chất nghiêm trọng của vấn đề, cảnh sát lập tức vào cuộc xác minh nhằm tìm ra tung tích của ba gã đàn ông đã hành hung McSwiggan.

Khai báo với cảnh sát, McSwiggan cho biết vụ tấn công xảy ra ở một bãi đậu xe. Anh bị những người đàn ông đấm đá liên tục.

Tuy nhiên, kiểm tra những camera gần nơi xảy ra vụ việc, cảnh sát không thể tìm được đoạn băng nào ghi lại cảnh tấn công. Các nhà điều tra cũng bắt đầu đặt dấu hỏi khi nhận thấy dù McSwiggan bị hành hung dã man nhưng lại không có vết thương nào trên mặt nạn nhân.

Sau đó, họ phát hiện ra McSwiggan có hành vi phá hoại một chiếc xe hơi gần nơi xảy ra. Trả lời câu hỏi của cảnh sát, McSwiggan cho biết: “Trong một lúc quá giận dữ, tôi đã đá chiếc gương của một chiếc xe bên đường cho đến khi nó vỡ ra”.

Tuy nhiên, cảnh sát đã nhanh chóng làm rõ sự thật. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, McSwiggan cuối cùng đã thừa nhận toàn bộ câu chuyện mà mình đưa ra thực chất chỉ là những lời nói dối để gây sự chú ý của dư luận và làm tăng danh tiếng cho mình. Trong những ngày bị tạm giam, ngôi sao này đã tỏ ra vô cùng hối hận.

Với những hành động của mình, McSwiggan phải đối mặt với án tù lên tới 364 ngày. Nhưng xét thấy McSwiggan chưa từng phạm tội và những đóng góp của anh cho cộng đồng người đồng tính, McSwiggan chỉ bị buộc tội phá hoại tài sản và phải nộp phạt 20.000USD để tại ngoại.

Theo Dân Việt