Cây thông cao 5,8m lấp lánh với những món đồ trang trí được làm bằng tay từ những món trang sức đắt tiền, trứng đà điểu và các tấm vải thiết kế từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Một quả cầu thuỷ tinh hiệu Cartier hay các chú lính chì được bọc đá sapphire xanh và kim cương là một trong những món đồ trang trí được treo trên các cành cây thông bên trong khách sạn năm sao Kempinski ở Marbella, Tây Ban Nha.

{keywords}
Cây thông Noel hiện đang được bảo vệ an ninh 24/7 trong khách sạn Kempinski ở Marbella

Hoạ sĩ nổi tiếng Debbie Wingham đã dành một tháng trời để làm 500 món đồ trang trí bằng tay, sử dụng các vật liệu như da cổ hiệu Louis Vuitton, lông chồn vizon, các món trang sức đắt tiền từ Bvlgari, Cartier, Van Cleef, Arpels và Chanel.

Trên các cành cây treo đá quý này là một viên kim cương hồng 3 carat có giá trị khoảng 2 triệu bảng Anh (hơn 60 tỉ đồng), một viên kim cương đỏ hình oval giá 4,2 triệu bảng (hơn 127 tỉ đồng) và 9 viên kim cương đen 3 carat với tổng trị giá khoảng 450.000 bảng (hơn 13 tỉ đồng).

{keywords}
 Một quả trứng đà điểu được làm thành cỗ xe ngựa xa xỉ

Ngoài ra, còn có các quả trứng đà điểu thật được vẽ bằng vàng và bột kim cương, và cả thân cây lấp lánh với 3.000 viên pha lê hiệu Swarovski.

Debbie cho biết, tác phẩm của cô đã vượt qua cây thông hiện đang giữ ngôi vị đắt nhất thế giới. Hiện, cây thông này đang được bảo vệ an ninh 24/7 tại khách sạn ở Costa del Sol, miền Nam Tây Ban Nha.

Một số hình ảnh khác về chiếc cây thông đắt nhất thế giới:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư