Cậu bé bị một con tàu cao tốc liên thành phố đâm phải và đã tử vong ngay lập tức. Mẹ em sống sót nhờ lăn được vào một kẽ hở an toàn giữa hai thềm ga, và không bị thương.

Nghi phạm đã bị các hành khách chứng kiến vụ việc đuổi theo và khống chế. Sau đó, cảnh sát xác nhận người đàn ông 40 tuổi này đã bị bắt.

{keywords}
Cảnh sát đứng trên một đường tàu đang tạm ngưng hoạt động tại nhà ga Frankfurt hôm 29/7.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 29/7 ở đường tàu số 7 thuộc nhà ga, một trong những ga tàu đông đúc nhất nước Đức. Mẹ cậu bé đang ở trong trạng thái bị sốc và đang được điều trị - một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

“Các hành khách chứng kiến tai họa này đã đuổi theo thủ phạm. Chúng tôi đã bắt giữ được y”, phát ngôn viên cho biết. Bà cho biết thêm rằng, người đàn ông này đã cố đẩy một người thứ 3 vào đường ray, “nhưng cô ấy đã tự bảo vệ được mình”.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm được cho là đến từ Eritrea. Tên này đang bị cảnh sát giam giữ và động cơ gây án vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát tin rằng nghi phạm và các nạn nhân không quen biết nhau. Sáu đường tàu của nhà ga đã tạm ngưng hoạt động trong nhiều giờ liền.

Vụ việc này xảy ra sau khi một phụ nữ 34 tuổi vừa tử vong cách đây 9 ngày, do bị đẩy ra trước một con tàu liên tỉnh tại Voerde, bang North Rhine-Westphalia. Nghi phạm người gốc Kosovo, tên là Jackson B, hiện đang bị cảnh sát bắt giữ. Y không quen nạn nhân.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng, hung thủ tiếp cận người phụ nữ từ phía sau, không nói gì và đẩy cô vào đường ray. 

Hành khách đợi tàu ở Đức đang được khuyến cáo quan sát thềm ga để nhận biết các khuôn mặt đang tỏ ra căng thẳng hoặc bồn chồn, và đứng cách gờ của đường ray ít nhất 2 mét.

Video tự tạo của bài

Anh Thư