Theo trang tin New York Daily News, vụ việc xảy ra tại thành phố Las Cruces, bang New Mexico (Mỹ) vào buổi chiều ngày 28/3. Người đàn ông chưa được tiết lộ danh tính này cho biết, sau khi đỗ xe để vào siêu thị, anh đã vô tình để hở 1/4 cửa sau ô tô của mình, và khiến một đàn ong lọt được vào bên trong chiếc xe.

Thậm chí, người này còn không biết đến điều bất thường này khi xếp các gói hàng lên xe. Phải đến khi lái ô tô đi được một đoạn, anh này mới phát hiện ra của những "vị khách không mời mà đến" phía sau phương tiện của mình, và liên lạc với lực lượng cứu hỏa địa phương.

{keywords}
Đàn ông 15.000 con tụ tập ở cửa sau ô tô của người đàn ông ở Las Cruces. Ảnh:  Sở cứu hỏa Las Cruces.

Sở cứu hỏa Las Cruces ước tính có tới 15.000 con ong lọt vào bên trong chiếc xe khi đang đậu bên ngoài siêu thị. Sau khi phong tỏa các khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn cho những người mua sắm gần đó, đội cứu hỏa đã liên hệ với Jesse Johnson, một nhân viên cứu hỏa nhưng cũng đồng thời là một người nuôi ong bán thời gian, đến giải quyết sự cố hy hữu này.

“Johnson đã đến với các công cụ nuôi nhốt ong chuyên dụng. và đã thành công trong việc đưa đàn ong ra khỏi xe và di dời chúng đến một địa điểm thích hợp hơn”, Sở cảnh sát Las Cruces thông báo trên Facebook.

{keywords}
Đàn ong được đưa ra khỏi xe và di chuyển đến nơi an toàn hơn. Ảnh: Sở cứu hỏa Las Cruces.

Ông Johnson cho biết, đây chỉ là một đàn ong mật đang trong quá tìm kiếm địa điểm mới để làm tổ. Điều này khiến chúng trở nên ngoan ngoãn và dễ xử lý hơn, vì chúng không phải bảo vệ tổ của mình.

Vụ việc được giải quyết mà không xảy ra thương vong đáng kể nào, trừ một người trong nhóm cứu hỏa bị ong đốt vào môi.

Việt Anh

Hàng chục xác ướp hơn 3.000 tuổi 'diễu hành' ở Ai Cập

Hàng chục xác ướp hơn 3.000 tuổi 'diễu hành' ở Ai Cập

Cuối tuần này, 22 xác ướp có tuổi đời hơn 3.000 năm sẽ diễu hành qua các con phố ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Cận cảnh kẻ buôn người đưa trẻ em trèo tường vượt biên vào Mỹ

Cận cảnh kẻ buôn người đưa trẻ em trèo tường vượt biên vào Mỹ

Một video được công bố hôm 31/3 của một quan chức thuộc Cơ quan Tuần tra Biên giới Mỹ cho thấy, những kẻ buôn người đang lén lút thả hai em nhỏ qua tường rào biên giới.