Một tiếp viên trên chuyến bay NK 985 đã báo cáo với cảnh sát hôm 4/6 rằng, cô nhìn thấy một vị hành khách hít một hơi từ tẩu thuốc lá điện tử, rồi thở vào một chiếc túi nilon – phát ngôn viên Sở Cảnh sát Jason Rivarde cho biết. Nữ tiếp viên đã lên tiếng nhắc nhở hành khách trên.

{keywords}
Hút thuốc lá điện tử bị nghiêm cấm trên các chuyến bay thương mại (ảnh minh họa).

Nam hành khách này sau đó đã đứng dậy và đi vào buồng vệ sinh, theo như bản tường trình được nộp lên sở cảnh sát thành phố. Khi anh này đang ở trong phòng vệ sinh, thiết bị báo cháy đã được kích hoạt.

Khi nói chuyện với cảnh sát sau khi hạ cánh ở sân bay Louis Armstrong của thành phố New Orleans, hành khách đã chối bỏ việc hút thuốc trong phòng vệ sinh. Anh này nói với cảnh sát rằng anh không biết rằng việc hút thuốc bị cấm trong các chuyến bay.

Hành khách này đã không bị bắt giữ, tuy nhiên anh sẽ không bao giờ được bay với hãng Spirit nữa. Bản báo cáo cho biết hãng này đã cấm bay vĩnh viễn đối với hành khách nói trên.

“Họ là một công ty tư nhân và có hoàn toàn có quyền cấm khách hàng nếu họ muốn”, ông Rivarde cho biết. “Nó cũng giống như việc một nhà hàng yêu cầu bạn đừng quay lại nữa vậy. Khi xuống đất, anh ta có thái độ hợp tác với cảnh sát, nên sẽ không bị truy tố hình sự”.

Nghiện thuốc có vẻ như không phải là vấn đề duy nhất với hành khách này. Một hành khách khác đã phàn nàn với tiếp viên rằng anh này đã mang nhiều chai rượu lên máy bay và uống. Việc này cũng là hành vi bị cấm – theo văn phòng cảnh sát.

Spirit Airlines hiện chưa đưa ra phát ngôn chính thức về vụ việc.

Anh Thư