Một khách hàng là nam giới đã mua trọn 100 con búp bê đặc biệt tại trung tâm mua sắm Takashimaya, Kyoto (Nhật) dù theo quy định mỗi khách chỉ được mua hai con.

Theo Japan News, việc mua búp bê với số lượng lớn như trên đã tạo nên làn sóng chỉ trích trên Twitter và các trang mạng xã hội khác. Nhiều người cho rằng nam khách hàng trên mua nhiều như vậy để bán lại. Vụ việc diễn ra hôm 31/3.

Trung tâm mua sắm Takashimaya sẽ giao số búp bê cho vị khách trên vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, hiện rất khó phán đoán liệu người này có định bán lại búp bê không.

{keywords}
 

Những con búp bê trên là một phần trong loạt búp bê "Super Dollfie" do nhà sản xuất đồ chơi đóng tại Kyoto chế tạo, dựa trên tác phẩm của họa sĩ chuyên vẽ tranh minh họa nổi tiếng Junichi Nakahara. Đó là búp bê nữ rất đáng yêu với đôi mắt to.

"Super Dollfie" cao khoảng 65cm, mặc váy đỏ và áo trắng, có giá 124.200 Yen (khoảng 27 triệu), gồm cả thuế.

Tin từ trung tâm mua sắm Takashimaya cho hay, khoảng 200 người đã đứng xếp hàng từ trước 10h sáng - giờ mở cửa và chỉ có 50 người đầu tiên được phát phiếu vào mua hàng.

Toàn bộ 50 người này đã mua mỗi người hai con búp bê. Tuy vậy, trên thực tế, chỉ có 1 nam khách hàng duy nhất trả tiền cho những người này để mua búp bê giùm.

Tối 31/3, tờ Yomiuri Shimbun xác nhận, một trang mua sắm trên mạng của Trung Quốc đã chào mời khách đặt mua trước con búp bê trên. Búp bê được chào đón dường như là đúng loại được Takashimaya bán, nhưng giá cao hơn 32% so với giá gốc.

Hoài Linh

Nga và phương Tây bên bờ Chiến tranh Lạnh?

Nga và phương Tây bên bờ Chiến tranh Lạnh?

Căng thẳng ngoại giao Nga và phương Tây đang ở lằn ranh nguy hiểm, với việc hai bên trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao của nhau.

'Địa ngục trần gia' Syria sạch bóng phiến quân

'Địa ngục trần gia' Syria sạch bóng phiến quân

Quân đội Syria thông báo đã giải phóng toàn bộ các khu dân cư tại "địa ngục trần gian" Đông Ghouta khỏi tay phiến quân.

Sức mạnh khủng khiếp của bom tàng hình Nga

Sức mạnh khủng khiếp của bom tàng hình Nga

Nga vừa hoàn thiện một loại đạn cỡ nhỏ dành cho chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 (PAK FA), theo đó các máy bay tối tân này sẽ được trang bị một loại bom thông minh mới có tên Drel.

Dân Triều Tiên phấn khích xem nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn

Dân Triều Tiên phấn khích xem nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn

Các khán giả Triều Tiên đã nô nức tới xem và cổ vũ các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc biểu diễn tại đại nhạc hội "Mùa xuân đang tới" theo một phong cách rất riêng.