Băng tuyết thường chỉ liên quan tới mùa đông, song động băng Coundersport ở Pennsylvania (Mỹ) khiến nhiều du khách bối rối vì nó chỉ tạo ra băng vào mùa hè.

Nằm ở độ sâu 12m, phần đáy của hang động này chỉ toàn các lớp băng. Ngoài ra, bên cạnh cửa hang là các trụ băng treo dài 7,6m và dày 0,9m. Tuy nhiên, khi mùa đông tới, tất cả đều tan chảy.

{keywords}

Ở hang động này, băng bắt đầu được hình thành vào mùa hè và cho tới giờ vẫn là một trong những hiện tượng địa chất lạ thường, khó lý giải nhất.

Đặc biệt hơn nữa là, không giống các động băng tự nhiên bình thường, ở Coundersport, trời càng nóng, thì càng có nhiều băng.

{keywords}

Kênh Amusing Planet lý giải hiện tượng kỳ lạ này bằng một học thuyết khá phổ biến. Học thuyết cho rằng vào mùa đông, luồng không khí lạnh tiến vào trung tâm núi qua các kẽ hở của lớp đá.

Tuy nhiên, do sự kết nối khác thường của các kẽ hở, không khí lạnh lại tập trung vào các khoang. Khi khí lạnh tiếp xúc với nước ngầm, băng sẽ hình thành.

Điều này chỉ xảy ra vào những tháng mùa xuân và mùa hè khi có nước ngầm. Tuy nhiên, khi tới mùa đông, núi lại đón nhận khí lạnh. Và như vậy, khí ấm lại được đẩy dần ra. Khi khí ấm thoát qua động băng, nó làm băng tan chảy.

{keywords}

Động băng Coundersport được John Dodd tìm thấy vào năm 1894 và lúc đầu được dùng như tủ lạnh tự nhiên để chứa thực phẩm và các món đồ khác.

Hiện giờ, đây là một điểm hút khách du lịch, dù du khách không thể đi sâu vào động mà chỉ ngó được vào bên trong.

  • Hoài Linh

Hillary 'đấu' Trump: 30 phút đầu đã rõ thắng thua?

Đa phần những thời khắc quyết định trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ đều diễn ở vòng đầu. Donald Trump và Hillary Clinton sẽ phải ghi nhớ rõ điều này.

Trump 'mượn' bồ cũ của Bill chọc tức Hillary

Donald Trump dường như định chọc tức đối thủ Hillary Clinton, sau khi mời bồ cũ của Bill Clinton là Gennifer Flowers tới cuộc tranh luận Tổng thống diễn ra vào tối 26/9.

Tranh luận trực tiếp Trump-Hillary: So găng hạng nặng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã bắt đầu lúc 8h sáng nay 27/9.