Nhà chức trách tại làng Blackhall Colliery thuộc hạt Durham, Anh thống kê đã 12 lần phát hiện các tập tiền giấy 20 Bảng với trị giá tổng cộng 2.000 Bảng (gần 60 triệu đồng) vô chủ kể từ năm 2014.

{keywords}
 

Lần gần đây nhất các tập tiền được tìm thấy trên một con đường ở Blackhall Colliery là vào ngày 18/11. Cảnh sát địa phương đã ngợi khen các cư dân đem giao nộp số tiền lạ.

CNN dẫn lời Thám tử cảnh sát John Forster cho biết, chỉ tính riêng trong năm nay, cư dân địa phương đã phát hiện tới 4 tập tiền bị vứt bỏ trên đường. Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của chúng bất chấp các nỗ lực điều tra của cảnh sát.

"Đây có thể là việc làm của một người tốt, nhưng chúng tôi cũng muốn cảm ơn các cư dân đã thể hiện tinh thần cộng đồng tuyệt vời bằng cách giao nộp cho chính quyền toàn bộ số tiền. Các vụ việc vẫn còn là một bí ẩn, nên chúng tôi rất hoan nghênh bất kỳ thông tin nào giúp chúng tôi đi đến tận cùng của những sự cố ngẫu nhiên này", ông Forster nói.

Theo nhà chức trách, các tập tiền được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau quanh làng Blackhall Colliery. Cảnh sát đã thẩm ván nhiều người và nhiều tổ chức trong quá trình điều tra. Họ cũng kiểm tra số seri tiền, mã bưu chính và vân tay nhưng vẫn chưa thu được kết quả như mong muốn.

Đây không phải là lần đầu tiên thế giới được chứng kiến tính trung thực đáng ngưỡng mộ của những người dân khi họ tình cờ bắt được các khoản tiền lớn, đủ để làm thay đổi cuộc sống của họ. Tháng 12/2018, một khách đi tàu điện ngầm ở New York, Mỹ đã nhặt được một chiếc ví Chanel chứa 10.000 USD (hơn 231,5 triệu đồng) bên trong và tìm cách trao trả cho chủ nhân của nó.

Tuấn Anh