Một bệnh viện có tiếng ở Ấn Độ hồi đầu tuần này cho biết, họ bị những kẻ buôn nội tạng lừa lấy thận của nạn nhân. Đã có 5 đối tượng bị bắt vì tội ác này.

Cảnh sát Ấn Độ hôm 2/6 đã phá mánh lấy nội tạng trái phép của một nhóm người hoạt động tại Indraprastha Apollo, một trong những bệnh viện tư hàng đầu ở thủ đô nước này. Sau đó, nhà chức trách đã bắt 5 đối tượng, gồm hai trợ lý của một bác sĩ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Những kẻ buôn nội tạng được cho là lừa người nghèo bán thận với giá 300.000 rupee (khoảng 4.480USD) sau đó bán lại trên chợ đen để kiếm lợi khổng lồ, Reuters đưa tin.

Các đối tượng này sử dụng thẻ căn cước giả để lừa bệnh viện, rằng nạn nhân là người thân của người nhận thận. Luật Ấn Độ cho phép người thân cho nhau nội tạng.

Bệnh viện Indraprastha Apollo thừa nhận không chủ tâm lấy nội tạng của nạn nhân và hứa hợp tác với cảnh sát để điều tra. "Bệnh viện chỉ là nạn nhân của một hoạt động được tổ chức có bài bản. Chúng tôi kêu gọi cảnh sát có hành động nghiêm khắc chống những kẻ có liên quan".

Reuters cho hay, thông báo của bệnh viện cho biết, hai trong số 5 nghi phạm bị bắt là trợ lý của một bác sĩ ở bệnh viện, nhưng không phải nhân viên của viện.

Việc thiếu nội tạng cấy ghép khiến giao dịch các bộ phận cơ thể trên chợ đen bùng phát mạnh ở Ấn Độ. Tại quốc gia này, mua bán nội tạng là trái phép và việc hiến tạng phải được một ủy ban cấy ghép đặc biệt tại từng bệnh viện phê chuẩn.

Theo FIR, nhiều nạn nhân là người nghèo trên khắp Ấn Độ, gồm cả bang miền đông Tây Bengal và bang miền nam Tamil Nadu, đã tới New Delhi để bán thận. Con buôn nội tạng sau đó làm giả giấy tờ để họ được viện Appollo chấp nhận.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân. Tới giờ cảnh sát đã nhận diện được 5 trường hợp. Nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan tới việc tại sao ủy ban cấy ghép của bệnh viện không nhận ra giấy tờ giả. Tuy nhiên, bệnh viện cho hay, mọi thứ đòi hỏi pháp lý đều được tuân thủ.

  •  Hoài Linh

Hé lộ mánh ảo thuật của David Copperfield

Các bí mật trình diễn của ảo thuật gia nổi tiếng nhất thế giới David Copperfield đã bị phơi bày trong một vụ kiện tụng kéo dài.

Phát hiện giáo phái bí ẩn có chính phủ, quân đội riêng

Cảnh sát Ấn Độ vừa có một cuộc đụng độ lớn với một giáo phái bí ẩn đang chiếm giữ hơn trăm hecta đất, có chính phủ và quân đội riêng, CNA đưa tin.

IS tuyệt vọng, tự bắn giết lẫn nhau

Các chỉ huy đang tuyệt vọng của IS đã thả chính binh sĩ của mình vào bể axit cho tới khi phân hủy hoàn toàn, nhằm tìm ra gián điệp trong hàng ngũ.