Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh đóng cửa Công viên Dân gian Bình Nhưỡng, nơi có mô hình thu nhỏ các công trình nổi tiếng của thủ đô nước này.

Theo Skynews, công viên này bị đóng cửa vì nó khiến nhà lãnh đạo trẻ tuổi liên tưởng tới người chú bị hành quyết Jang Song-thaek. Ông Jang đã bị kết tội phản quốc và xử tử vào năm 2013, một năm sau khi dự án Công viên Dân gian Bình Nhưỡng mà ông phụ trách được đưa vào hoạt động. Triều Tiên được cho là đã bỏ ra hàng triệu đô la Mỹ để xây dựng công trình này.

{keywords}

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin cho biết ông Kim đã ra lệnh đóng cửa “Tiểu Bình Nhưỡng”.

“Mỗi khi đi qua Công viên Dân gian Bình Nhưỡng, ông thường phàn nàn về việc nó khiến ông liên tưởng tới người chú Jang”, một nguồn tin nói.

{keywords}

Tuy nhiên, có một nguồn tin khác cho biết Đảng Lao động Triều Tiên ra quyết định tạm đóng cửa công viêc Folk để sửa chữa.

Nick Bonner, giám đốc Koryo Tours, một công ty du lịch có trụ sở tại Trung Quốc thường tổ chức các chuyến thăm tới Triều Tiên, nói rằng họ đã được thông báo về việc này.

{keywords}

“Chúng tôi được thông báo vào tuần trước rằng nó được đóng cửa để sửa chữa”, ông Bonner nói.

Với diện tích lên tới 200ha, Công viên Dân gian Bình Nhưỡng là nơi quy tụ mô hình thu nhỏ của các tòa nhà danh tiếng và các địa danh ở thủ đô Bình Nhưỡng cũng như các cung điện từ thời đại Koryo.

{keywords}
{keywords}

Sầm Hoa

Kim Jong Un bị chê

"Trẻ, vội vàng và hấp tấp" là những gì Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Minkoo nhận xét về nhà lãnh đạo chưa đầy 30 tuổi Kim Jong Un của Triều Tiên.

Thế giới 24h: Phát hiện bất ngờ về Kim Jong Un

Báo Hàn Quốc phát hiện điều bất ngờ về nhà lãnh đạo Triều Tiên; Nhiều phát biểu quan trọng ở Đối thoại Shangri-La... là các tin đáng chú ý trong ngày.