Một bé trai 5 tuổi ở Chiết Giang (Trung Quốc) đã tự chui đầu vào ống nước bằng nhựa trong lúc chơi đùa, và kẹt đầu trong đó.

Sự việc xảy ra vào hôm thứ Ba tuần qua. Bé trai đã lấy ống nhựa hình chữ L đội lên đầu, vì nghĩ nó giống như mũ bảo hiểm. Thời điểm đó, bố mẹ em đang phục vụ khách hàng trong tiệm đồ.

{keywords}

Theo trang Shanghaiist, bé trai này không thể kêu cứu do đầu và cổ mắc kẹt khá chặt. Vì thế, phải tới nửa tiếng sau đó, bố mẹ em bé mới phát hiện ra sự cố xảy ra với con trai mình.

Họ đã gọi các nhà chức trách và lính cứu hỏa để ‘giải cứu’ em ra khỏi ống nhựa. Khi được cứu thoát, em bé lại gặp phải tình trạng khó khăn khi hít thở.

{keywords}

Chỉ mới ba tháng trước đó, một bé trai khác cùng độ tuổi và cũng sống trong vùng đã gặp phải tai nạn tương tự. Bé trai này đã lấy ống nhựa đội lên đầu, vì thấy ống nhựa giống như mũ của siêu nhân.

Năm lính cứu hỏa đã dùng kìm, kéo và máy mài để cắt ống nhựa. Sau khi được giải cứu, hàm của cậu bé đã bị sưng lớn.

{keywords}

Không chỉ có trẻ con, mà người lớn cũng có lúc gặp phải tai nạn trớ trêu này. Mới đây, tờ Scmp đưa tin cho biết, một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến đã bị mắc kẹt khi thò đầu vào máy giặt để sửa chữa.

Điều nguy hiểm là ông này đã chui đầu vào lồng giặt để kiểm tra máy móc, trong khi máy vẫn đang hoạt động. Lính cứu hỏa đã mất 40 phút để giải thoát người đàn ông khỏi tình trạng này.

Lê Thu