Gia đình bé gái đã “rất sốc”. Người mẹ đã phải trải qua những cơn đau khủng khiếp trước khi lâm bồn. Bé gái có hai vật thể tròn lớn hình thành phía sau hộp sọ.

{keywords}
Một chứng bệnh chưa được xác định đã khiến bé gái được sinh ra với "ba đầu".

“Bé gái có đến ba cái đầu. Trông đứa nhỏ như người ngoài hành tinh vậy”, anh Bijji Thakur, người chứng kiến ca sinh nở cho biết. Các nhân viên y tế cho biết mẹ em bé chưa từng có dấu hiệu bất thường gì trong lúc mang thai.

{keywords}
Bé gái được sinh ra sau khi mẹ em trải qua những cơn đau khủng khiếp.

Sau đó, người mẹ đã được chuyển đến bệnh viện quận tại Etah vì cơ sở y tế cấp địa phương không có các cơ sở vật chất cần thiết. 

Các bác sĩ cho biết họ sẽ tiến hành chụp Cộng hưởng từ (MRI) để xác định chính xác chứng bệnh của đứa trẻ sơ sinh. “Đây là một hội chứng y học rất hiếm gặp”, bác sĩ bệnh viện quận Etah, ông Rajesh Thakur cho biết.

“Cơ thể của đứa bé chưa phát triển hoàn toàn. Chúng tôi sẽ tiến hành chụp MRI và sau đó sẽ phẫu thuật để tách các ‘đầu’ này ra”.

Trên thực tế, thế giới đã chứng kiến nhiều trường hợp trẻ được sinh ra với những chiếc ‘đầu thừa’.

{keywords}
Trẻ em mắc chứng Encephalocele có tỉ lệ sống sót 55%.

Hội chứng y học này có tên Encephalocele. Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS), Encephalocele là một loại dị tật hiếm gặp ở ống thần kinh ảnh hưởng đến não, nơi các xương của hộp sọ đã không hình thành một cách hoàn thiện, khiến một phần của tế bào não và các cấu trúc xung quanh phát triển ra bên ngoài hộp sọ.

Theo các báo cáo, trẻ sơ sinh được chẩn đoán mắc chứng Encephalocele có tỉ lệ sống sót 55%.

Anh Thư