Từ khi mới 9 tuần tuổi, Esme Bayes đã cùng với cha mẹ đi du lịch khắp thế giới suốt 10 tháng từ Australia tới Malaysia, Indonesia, Việt Nam...


Gia đình Karen Edwards (32 tuổi) và Shaun Bayes (31 tuổi) sống tại Crystal Palace, London (Anh), đã trở thành một hiện tượng trên mạng sau khi những bài viết về du lịch trên blog của Karen được nhiều người chú ý, Mirror đưa tin.

{keywords}

Nhân lúc Karen nghỉ thai sản, chồng cô đã xin nghỉ phép, cho thuê căn hộ của họ rồi bán xe hơi để bắt đầu chuyến phiêu lưu vào tháng 11 năm 2014.

Tính tới sinh nhật 1 tuổi, cô bé Esme (hiện đã 2 tuổi), đã cùng cha mẹ đi thăm 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

{keywords}

Karen, người gốc Ireland, đã dùng blog của mình để kể lại những trải nghiệm của gia đình cũng như chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch với một em bé.

"Ban đầu tôi rất bồn chồn, đó là ý tưởng của tôi nhưng khi tôi lo sợ, chồng tôi lại khuyến khích chúng tôi thực hiện nó", Karen tâm sự.

{keywords}

Quốc gia đầu tiên mà Esme đặt chân tới là quê ngoại, ở Ireland. Sau đó, họ lại trở về London và bay tới quê nội ở New Zealand.

Trong suốt 10 tháng, gia đình Karen đã tới thăm Australia, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc) và Việt Nam.

{keywords}

"Hội An là một thị xã tuyệt đẹp ở miền trung Việt Nam... Chúng tôi đã ở lại đây 2 tuần, chứ không phải 4 ngày theo dự kiến. Điều đó đủ cho thấy chúng tôi yêu mến nơi này tới nhường nào", Karen chú thích cho một bức ảnh cô chụp ở phố cổ Hội An.

{keywords}

Karen cũng chia sẻ rằng, hầu như ngày nào Esme cũng bơi lội và cô bé rất hòa đồng vì quen với việc tiếp xúc với nhiều người lạ.

{keywords}

"Con bé đã đi cáp treo dốc nhất thế giới tại đảo Langkawi (ở Malaysia), con bé được nhìn thấy gấu koala ở Australia và bị một con khỉ nhảy vào mặt ở Bali", Karen tự hào khoe. "Thật là một trải nghiệm tuyệt vời và chúng tôi thực sự gắn kết với nhau".

{keywords}

Hiện Karen đang mang bầu đứa con thứ hai và gia đình họ dự kiến sẽ thực hiện chuyến đi tiếp theo vào tháng 6 tới.

Sầm Hoa