{keywords}
Học sinh Nhật. Ảnh: School Life

Theo báo Asahi của Nhật, cảnh sát nghi ngờ đây là một sơ suất của trường mẫu giáo mà bé theo học.

Bé Toma Kurakake lên xe buýt như thường lệ vào 8h sáng ngày 29/7 để tới trường mẫu giáo Futaba song khi xe tới nơi, tài xế đã không kiểm tra xe để đảm bảo tất cả trẻ đã xuống.

Vào khoảng hơn 5h chiều, mẹ Toma không thấy con trên xe buýt chiều về. Bà cũng được một nhân viên thông báo là Toma không tới trường. Sau đó, người ta phát hiện Toma vẫn ở trên chiếc xe đưa em tới trường vào buổi sáng.

Kết quả là Toma bị bỏ mặc trong xe từ sáng tới chiều, trong khoảng 9h. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, em nhỏ thiệt mạng vì sốc nhiệt. Cảnh sát Fukuoka đang điều tra vụ việc như một trường hợp sơ suất nghiệp vụ dẫn tới tử vong.

Hiệu trưởng trường mẫu giáo, cũng là người lái xe đưa học sinh tới trường vào buổi sáng, thú nhận với cảnh sát: “Tôi không kiểm tra xem lũ trẻ đã xuống hết chưa”.

Cảnh sát cho hay, có thể mở cửa xe từ bên trong nhưng với một đứa trẻ thì việc này không hề dễ. Toma được cho là thiệt mạng vào khoảng 1h trưa.

Nếu theo đúng trình tự, khi trẻ lên xe buýt, nhân viên của trường sẽ thu thẻ xe buýt từ cha mẹ hoặc người bảo hộ của trẻ để kiểm tra xem học sinh đó có mặt hay vắng mặt. Tuy nhiên, trong vụ việc ngày 29/7, không có nhân viên nào thu thẻ lên xuống xe từ 7 em nhỏ, gồm cả Toma.

Theo nguồn tin điều tra, giáo viên của Toma biết bé trai này vắng mặt nhưng cũng không liên lạc với cha mẹ Toma để xác nhận thông tin.

Hoài Linh

Bé 4 tuổi bị bỏ quên trên xe buýt trường học

Bé 4 tuổi bị bỏ quên trên xe buýt trường học

Một bé trai 4 tuổi trong tình trạng hốt hoảng được tìm thấy lang thang một mình giữa thời tiết giá lạnh sau khi tài xế xe buýt đãng trí quên trả bé sau giờ học.