{keywords}
 

Vụ việc xảy ra tại phía nam Philippines, nơi môi trường sống của loài vật này bị thu hẹp dẫn tới các vụ tấn công liên tiếp, nhà chức trách địa phương cho biết hôm 14/8.

Theo NDTV, khi bị tấn công, cậu bé đang ngồi trên thuyền cùng anh chị ở gần thành phố Balabac - khu vực khét tiếng về các vụ đối đầu với loài vật đồ sộ này.

Cha cậu bé không tìm được con, dù lùng sục cả đêm. Tuy nhiên, sau đó một ngư dân tìm thấy nửa thi thể của em nhỏ này trong đầm lầy, báo cáo của cảnh sát cho hay.

Sự phát triển và dân số ngày càng tăng của Philippines đã khiến môi trường sống của cá sấu nước mặn bị thu hẹp, buộc chúng phải sống ở những đầm lầy nhỏ hơn.

Con người và cá sấu chung sống ở cùng một không gian đã dẫn tới hàng loạt vụ đối đấu, khiến con người bị cá sấu giết hoặc gây hại.

"Kể từ 2015 tới nay, chưa có năm nào mà không xảy ra các vụ tấn công của cá sấu ở Balabac", Jovic Pabello - phát ngôn viên của một hội đồng chuyên về bảo tồn môi trường tại nhóm đảo Palawan, gồm cả Balabac, cho hay.

Cá sấu nước mặn, còn được gọi là cá sấu cửa sông, là một trong những loài bò sát lớn nhất thế giới. Nó có thể dài tới 6m và nặng đến 1 tấn.

Hồi tháng 2, một con cá sấu đã vồ lấy một bé trai 12 tuổi khi em đang bơi tại một con sông ở Balabac. Tuy nhiên, cậu bé may mắn thoát nạn do các anh chị của em dùng mái chèo đập lên đầu con vật cho tới khi nó buộc phải thả cậu bé, ông Pabello cho hay.

Hoài Linh