Một phụ nữ người Mỹ mất tích bí ẩn tại New York cách đây 42 năm, bất ngờ được tìm thấy đang sống trong một trung tâm bảo trợ xã hội ở Massachusetts.

Theo AP, cảnh sát trưởng hạt Sullivan, thành phố New York cho biết bà Flora Stevens (78 tuổi) sử dụng họ Harris khi các thám tử tìm thấy bà tại một trung tâm bảo trợ xã hội ở Lowell, gần thành phố Boston.

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã không thể biết chuyện gì đã xảy ra với bà trong khoảng thời gian từ lúc bà biến mất vào tháng 8/1975 cho tới khi được tìm thấy.

{keywords}
Ảnh: AP

"Chúng tôi không thường xuyên phải giải quyết một vụ tìm người mất tích kéo dài tới 42 năm", Cảnh sát trưởng Mike Schiff cho hay. "Điều quan trọng là chúng ta biết bà Flora được an toàn".

Cảnh sát cho biết vào thời điểm mất tích, bà Flora Stevens là một nhân viên của khu nghỉ dưỡng Catskills, 36 tuổi. Chồng bà đã đưa bà tới gặp bác sĩ tại một bệnh viện ở Monticello, cách New York 120km nhưng khi quay lại đón, bà đã không ở đó nữa.

Trong suốt 42 năm qua, cảnh sát vẫn lật lại vụ mất tích này một cách đều đặn nhưng không có kết quả gì.

Cuối cùng, vào tháng 9 vừa qua họ đã tìm ra manh mối nhờ một nghi vấn từ một thanh tra của sở cảnh sát New York. Thanh tra này đã phát hiện thi thể một phụ nữ không xác định gần hạt Orange và cho rằng thi thể này có các đặc điểm giống với bà Flora.

Các nhà điều tra cảnh sát liên bang đã đề nghị hạt Sullivan giúp tìm ra bất kỳ người thân nào có thể cung cấp mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Trong quá trình tìm kiếm dữ liệu, thám tử Rich Morgan phát hiện một người nào đó đang sử dụng số an sinh xã hội của bà Flora tại Massachusetts. Các nhà điều tra đã đến trung tâm bảo trợ xã hội Lowell, nơi các nhân viên xác nhận số an sinh xã hội đó thuộc về bà Flora Harris.

Bà đã sống trong trung tâm này từ năm 2001. Morgan và các thám tử khác đã đến Lowell vào hôm 24/10 và khẳng định bà Harris chính là Flora Stevens, người đã biến mất vào năm 1975.

Vì mất trí nhớ nên bà Flora không thể kể lại chi tiết về cuộc sống của bà kể từ khi mất tích, cảnh sát cho biết. Tuy nhiên, bà vẫn có thể nhận ra chính mình trong chiếc thẻ nhân viên khu nghỉ dưỡng mà các nhà điều tra mang tới.

Hồ sơ y tế theo tên họ mới của bà Flora cho thấy bà đã sống tại các trại dưỡng lão ở New Hamsphire và New York rồi mới chuyển tới Lowell. Chồng bà qua đời vào năm 1985 và hiện bà không có người thân nào còn sống.

Sầm Hoa

Bác sĩ bỏ bệnh nhân trên bàn mổ để đi làm thêm

Bác sĩ bỏ bệnh nhân trên bàn mổ để đi làm thêm

Một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm tại Hong Kong (Trung Quốc) được cho là đã bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ trong suốt 3 tiếng để tới một bệnh viện khác làm thêm.

Pháp sư mất mạng vì trổ tài ngồi trên chảo nước sôi

Pháp sư mất mạng vì trổ tài ngồi trên chảo nước sôi

Một pháp sư Malaysia đã mất mạng sau khi ngồi 30 phút trên một chảo nước sôi.

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Một phụ nữ vô sinh tại Brazil đã lên kế hoạch để lấy cắp đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ.

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Một siêu xe thể thao đã leo gần 1.000 bậc tại khu thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Các bác sĩ Italia vừa tiếp nhận một cô gái 21 tuổi mắc bệnh cực hiếm, mỗi khi bị stress hay vận động hoặc thậm chí đi ngủ, máu sẽ thấm ra từ mặt và lòng bàn tay.