Các bãi biển ở phía bắc thành phố Sydney vẫn chật cứng người đi phơi nắng, tắm biển và lướt sóng, bất chấp quy định giãn cách xã hội nhằm giữ an toàn cho người dân và hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới.

Bãi biển nổi tiếng nhất trong thành phố, Bondi, đã bị đóng cửa sau khi người dân phớt lờ quy định và vẫn nườm nượp đổ đến.

Giờ đây, các bãi biển khác ở khu vực phía Bắc lại được tận dụng như bất kỳ một ngày bình thường nào khác.

Một cảnh tượng đáng kinh ngạc được ghi nhận tại bãi biển Fairy Bower, sau khi một con cá mập con thuộc loài cá mập trắng lớn (Great White Shark) được tìm thấy ở vùng Manly. Chủ tiệm chăm sóc thú cưng Emma Hicks đã đến bãi biển sau khi nhận được tin nhắn từ một người bạn cho biết một con cá mập đã được tìm thấy và giải cứu, được đưa đến khu vực bãi tắm.

“Tôi đến đó và nhìn thấy một đám đông lớn vây quanh bãi tắm, và rất nhiều nhân viên của lực lượng bảo vệ động vật hoang dã địa phương đang theo dõi và giữ an toàn cho chú cá mập”, cô Hicks cho biết.

{keywords}
 Chú cá mập được tìm thấy và đưa đến bãi biển Fairy Bower
{keywords}
 Người dân tụ tập rất đông đến xem cá mập

Ở bang New South Wales (NSW), ra khỏi nhà  ngoài “16 lý do thích đáng” bao gồm đi làm và đi mua nhu yếu phẩm, sẽ phải đối mặt với mức phạt 11.000 AUD hoặc ngồi tù 6 tháng.

Chỉ huy cảnh sát bang NSW Mick Fuller cho biết người dân vẫn tỏ ra bối rối và không hiểu đi tập thể dục được định nghĩa như thế nào.

Trong một cuộc họp báo hôm 2/4, ông cho biết chính phủ vẫn khuyến khích người dân nâng cao sức khoẻ và tập thể dục.

“Nhưng tất nhiên nếu tôi nói rằng việc ngồi trên ghế đá ở công viên là được phép, thì tất cả mọi người sẽ đổ đến công viên. Và chúng ta sẽ quay lại từ đầu”.

“Hai tuần trước trong một ngày nóng nực tại biển Bondi, một người nói anh ấy chỉ đang đi bơi một chút, và cuối cùng chúng ta có 10.000 người ở bãi biển”.

Hiện Australia có 5.330 ca nhiễm Covid-19 và 28 trường hợp tử vong. Lệnh cách ly xã hội tại đây hiện có hiệu lực trong vòng 90 ngày, và có thể tiếp tục nếu virus vẫn không thể được hạn chế.

Anh Thư