Người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập Abdel Sadeq cho rằng bộ phim hoạt hình ‘Tom và Jerry’ của Mỹ chính là nguyên nhân gây nên bạo lực ở Trung Đông.

Theo tờ Middle East Eye dẫn lời ông Saded, bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em này khiến những thanh thiếu niên cảm thấy ‘vui’ với việc giết chóc.

{keywords}
Bộ phim hoạt hình Tom và Jerry nổi tiếng của Mỹ dành cho thiếu nhi.

Cùng với bộ phim này, những trò chơi điện tử cũng bị quy là nguyên nhân đằng sau làn sóng bạo lực đang dâng lên ở Trung Đông.

“Bộ phim khắc họa bạo lực theo cách hài hước, và tạo ấn tượng theo kiểu: ‘phải rồi, tôi có thể đánh anh ta, tôi có thể khiến anh ta nổ tung’” – ông Abdel Sadeq, Giám đốc tình báo Ai Cập, phát biểu ở cuộc họp báo ‘Truyền thông và Văn hóa bạo lực’ tại Đại học Cairo.

Loạt phim hoạt hình ‘Tom và Jerry’ nổi tiếng của Mỹ được sản xuất từ những năm 1940, mô tả cuộc chiến kéo dài giữa một chú chuột và một chú mèo. Trong nhiều tập phim, hai nhân vật chính đã sử dụng nhiều biện pháp kì dị để đánh bại đối phương.

Ông Abdel Sadeq nói rằng, bộ phim chịu một phần trách nhiệm cho tình trạng bạo lực và cực đoan trong khu vực.

“Các trò chơi điện tử đang tràn lan… bây giờ một thanh niên ngồi hàng giờ liền để chơi điện tử, giết chóc và máu me lênh láng là chuyện hết sức bình thường” – ông Sadeq nói.

Phát biểu này của ông Sadeq bị nhiều người chế nhạo trên mạng xã hội. Một người sử dụng mạng xã hội nói: “Tốt rồi, vậy Tom và Jerry đều là khủng bố. Cháu gái tôi thích xem phim này, và nếu không muốn cháu xem tiếp thì tôi phải gọi cảnh sát”.

Tình trạng bạo lực tại Ai Cập ngày càng đáng báo động.

Mới đây, một vụ cãi cọ giữa 3 thanh niên chỉ vì một ly cà phê đã khiến cảnh sát phải vào cuộc, dẫn tới nổ súng và 1 người thiệt mạng. Người dân đã phản ứng lại với hành động của cảnh sát, biểu tình nổ ra và sau đó là bạo loạn.

Lê Thu

Sống ly thân để hạnh phúc bền lâu

Bà giải thích rằng khoảng cách giúp hai vợ chồng nhớ nhung và hiểu rõ giá trị của nhau hơn

Khi kẻ móc túi gặp phải "nữ quái"

Một kẻ móc túi đã nhận một trận đòn nhừ tử sau khi cố gắng móc trộm đồ trong túi xách của một cô gái trên xe buýt ở Trung Quốc.

Dân Hàn ngậm ngùi cai thịt chó

Người dân Hàn Quốc được cho là tiêu thụ khoảng 1,5-2,5 triệu con chó mỗi năm cho thực đơn của họ.