“Bé trai mới chỉ 30 tháng tuổi”, công viên này cho biết trong một tuyên bố hôm 6/6. “Cậu bé được xác nhận tử vong bởi các bác sĩ ở bệnh viện Shongwe, sau khi được gia đình nhanh chóng đưa tới đây”.

Con báo đã tấn công bé trai này vào buổi tối hôm 5/6, sau khi lọt vào khu vực nhà ở của nhân viên, được tách rời với phần còn lại của công viên bằng một hàng rào điện.

{keywords}
Một con báo hoa mai ở Nam Phi (ảnh minh họa).

Các nhân viên quản lý đã truy đuổi con thú và bắn chết nó để tránh nguy cơ xảy ra sự việc tương tự. “Trong những công viên quốc gia như Kruger, các loài thú săn mồi thường tương tác với du khách và nhân viên, và đôi khi điều này có thể dẫn đến việc các loài như báo hoa trở nên quen thuộc với loài người và mất đi bản năng sợ hãi”, công viên này cho biết.

“Sự thay đổi trong bản tính tự nhiên có thể dẫn đến các sự việc không may như thế này”.

Công viên Kruger cho biết, các vụ tấn công là một mối nguy hiểm mà các nhân viên và gia đình họ sống và làm việc tại đây phải đối mặt, nhưng chúng rất hiếm khi xảy ra.

“Đây là một rủi ro mà chúng tôi phải đối mặt hàng ngày khi làm công việc bảo tồn các sinh vật vì lợi ích chung của tất cả mọi người”, ông Fundisile Mketeni, giám đốc cơ quan quản lý vườn quốc gia Nam Phi nói, khi thể hiện lòng chia buồn với gia đình bé trai xấu số.

Công viên quốc gia Kruger rộng gần 2 triệu hecta và là nhà của hơn 500 loài chim và 147 loài động vật có vú. Vụ tấn công đã xảy ra gần cầu Cá sấu, một khu vực nghỉ ngơi của du khách gần ranh giới phía nam của công viên này.

Anh Thư